30/05/2018, 00:10

Cách làm dê nướng ngon chiêu đãi ông xã nhà bạn

Cách làm dê nướng mà chúng tôi giới thiệu trên đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Một trong những món nhậu được yêu thích nhất chắc phải nhắc đến món dê nướng đầu tiên đây là một món ăn có tiếng trong các bữa nhậu. Trên các trang mạng có vô số cách chế biến khác ...

Cách làm dê nướng mà chúng tôi giới thiệu trên đây mong rằng sẽ giúp ích hơn cho các chị em nội trợ khi vào bếp. Một trong những món nhậu được yêu thích nhất chắc phải nhắc đến món dê nướng đầu tiên đây là một món ăn có tiếng trong các bữa nhậu. Trên các trang mạng có vô số cách chế biến khác nhau nhưng không phải đâu cũng là cách chế biến chuẩn. Vậy hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến món dê nướng thơm ngon hấp dẫn nhất nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g thịt đùi dê tươi ngon
  2. 1 hũ chao nhỏ
  3. 1 ít rượu trắng
  4. 1 củ gừng tươi
  5. 10 củ sả
  6. 1 chén nhỏ mè trắng
  7. Tỏi, ớt băm nhỏ
  8. Đường cát trắng, hạt nêm, dầu ăn, muối, ngũ vị hương.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt dê mua về bạn nên khử mùi bằng cách chà xát muối vào miếng thịt rồi rửa lại với nước sạch, cho 2 muỗng rượu trắng cùng gừng giã nhuyễn vào trộn đều để trong 30 phút bạn đem rửa lại với nước sạch.

Bạn đem ướp thịt dê với chút hạt nêm, muối, đường, ngũ vị hương, dầu ăn, tỏi băm trộn đều để trong 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm dê nướng

Tiến hành pha nước chấm gồm: Chao, tỏi, ớt băm nhuyễn, đường, bột ngọt, nước cốt chanh trộn đều để có một chén nước chấm hoàn hảo.

Sau 30 phút ướp thịt bạn cho thịt dê vào tô khác thêm mè trắng và 2 muỗng dầu ăn trộn đều để thịt ngấm vào trong.

Làm nóng khay nướng phết một lớp dầu ăn mỏng lên mặt khay chống dính, xếp thịt dê lên trở đều nướng đến khi thịt chín. Khi thịt dê khô phết thêm chút dầu ăn và nước ướp thịt lên miếng thịt để có hương vị đậm đà hơn. Đến khi thịt săn khô có màu vàng nâu là bạn có thể lấy thịt dê ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm dê nướng

Bạn ăn kèm thịt dê với rau húng quế, tía tô, dưa leo và chấm kèm nước chấm.

 hình 4

Muốn chiêu đãi cả nhà chắc chắn vào bữa cơm tối nay mà bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho ngon miệng. Vậy gợi ý món dê nướng chắc chắn sẽ khiến các chị em nội trợ thích thú muốn vào bếp chế biến ngay cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn đây sẽ là một món ăn hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống của gia đình. Hương vị thì không chê vào đâu được với miếng miếng thịt dê dai dai thêm chút sốt còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0