30/05/2018, 00:10

Bữa sáng ngon miệng với cách nấu bún gà nấm ngọt vị

Thêm một món ăn ngon bổ dưỡng cho thực đơn ăn sáng cho gia đình bạn. Bún gà nấm là món ăn được chị em nội trợ lựa chọn để nấu bữa sáng cho cả nhà, bởi món ăn có cách làm nhanh gọn, nguyên liệu gần gũi dễ kiếm mà lại rất ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể trổ tài làm món ăn tuyệt vời để cả gia đình ...

Thêm một món ăn ngon bổ dưỡng cho thực đơn ăn sáng cho gia đình bạn. Bún gà nấm là món ăn được chị em nội trợ lựa chọn để nấu bữa sáng cho cả nhà, bởi món ăn có cách làm nhanh gọn, nguyên liệu gần gũi dễ kiếm mà lại rất ngon và bổ dưỡng. Bạn có thể  trổ tài  làm món ăn tuyệt vời để cả gia đình cùng thưởng thức vào bữa sáng hoặc đổi vị cho bữa cơm gia đình vào ngày cuối tuần cũng rất thú vị. Sau đây phunublog.vn xin chia sẽ đến các bạn cách nấu bún gà nấm đậm đà bổ dưỡng, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu nấu bún gà nấm:

1 đùi gà nguyên phần má đùi

200g nấm hương tươi (nấm đông cô)

200g nấm hải sản

1 mớ rau cải cúc

Bún

Gừng, 1 nửa củ hành tây

 đậm đà phần 1

Cách nấu bún gà nấm:

Bước 1: Thịt gà lọc lấy phần thịt thái miếng vừa ăn, cho phần xương gà cùng với gừng đập rập, hành tây thái miếng vào nồi, thêm nước ninh cho ngọt. Trong quá trình ninh nước dùng bạn nên thường xuyên hớt bỏ bọt để nước dùng trong. Nêm nếm gia vị vừa ăn.

Nấm hương rửa sạch, thái đôi hoặc ba tuỳ vào độ lớn của nấm.

 đậm đà phần 2

Bước 2: Cho thịt gà và nấm hương vào xào cho vừa vặn, thịt gà săn lại là được.

Sau đó đổ vào nồi nước dùng đang ninh.

 đậm đà phần 3

Bước 3: Nấm hải sản rửa sạch rồi thả vào nồi nước dùng. Vặn lửa nhỏ. Cải cúc rửa sạch để ráo nước.

Khi ăn trần bún sơ, lấy bún ra bát, nhúng cải cúc vào nồi nước dùng cho chín tới rồi xếp lên bát, chan thêm nước dùng và thịt vào là có thể ăn được rồi.

 đậm đà phần 4

Món bún gà nấm sẽ mang đến cho gia đình bạn hương vị thanh mát, nhẹ nhàng, dễ ăn, ngon miệng mà lại cực bổ dưỡng. Bữa sáng mà được thưởng thức một tô bún gà nấu nấm nóng hổi, ngọt ngào thì còn gì bằng, không những ngon mà còn có thêm năng lượng cho buổi sáng năng động hơn. Chúc bạn ngon miệng!


0