30/05/2018, 09:51

Cách làm sữa đậu phộng vừa mát vừa bổ cực ngon

Cách làm sữa đậu phộng rất đơn giản, đây là loại uống vừa mát vừa bùi và rất tốt cho sức khỏe nữa nhé. Đặc biệt sữa đậu phộng được xem là thực phẩm giúp tăng cân rất hiệu quả nữa đấy. Nếu bạn đang tìm kiếm những đồ uống giải khát mới lạ, thơm ngon cho gia đình thì món sữa đậu phộng ngon này ...

Cách làm sữa đậu phộng rất đơn giản, đây là loại uống vừa mát vừa bùi và rất tốt cho sức khỏe nữa nhé. Đặc biệt sữa đậu phộng được xem là thực phẩm giúp tăng cân rất hiệu quả nữa đấy. Nếu bạn đang tìm kiếm những đồ uống giải khát mới lạ, thơm ngon cho gia đình thì món sữa đậu phộng ngon này là sự lựa chọn rất thông minh đấy. Nếu như  món sữa đậu nành khá quen thuộc trong nhiều gia đình thì sữa đậu phộng thơm ngon sẽ đem lại làn gió mới rất đặc biệt với vị bùi thơm của đậu phộng được kết hợp cùng gạo rất thanh mát mà vẫn có độ béo ngậy nhất định đấy.

Nguyên Liệu:

  1. 100g đậu phộng
  2. 100g gạo
  3. 200ml sữa
  4. 800ml nước
 - hình 1

Cách làm sữa đậu phộng:

Bước 1: Đầu tiên bạn đem rửa sạch đậu phộng rồi để ráo.Chuẩn bị sẵn nồi nước sôi, cho hết  đậu phộng vào nồi, bạn chỉ cần trụng sơ chừng mấy giây thì tắt bếp, và vớt đậu ra rổ và đãi sạch vỏ.

 - hình 2
Bước 2: Bạn đem vo sạch gạo để ráo. Bạn cho đậu phộng, gạo, sữa cùng nước vào máy làm sữa đậu nành.
 - hình 3
Bước 3: Nếu máy của bạn không có sẵn chức năng lọc thì sau khi xay hỗn hợp này xong thì  bạn đổ ra rây lọc phần xác rồi cho phần nước vô nồi đun sôi lại; còn nếu máy có sẵn chức năng nấu và lọc thì bạn chỉ việc cho vào ly rồi thưởng thức thôi! Khi uống, tùy theo sở thích riêng của mỗi người mà bạn có thể cho thêm đường hoặc đá viên vào để thưởng thức nhé!
 - hình 4
Nếu như  món sữa đậu nành khá quen thuộc trong nhiều gia đình thì sữa đậu phộng thơm ngon sẽ đem lại làn gió mới rất đặc biệt với vị bùi thơm của đậu phộng được kết hợp cùng gạo rất thanh mát mà vẫn có độ béo ngậy nhất định đấy. Chúc bạn thành công.

0