31/05/2018, 13:32

Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ

Đối với những bé dưới 1 tuổi thì sữa mẹ hay sữa công thức là một thức ăn chính và chủ yếu cho bé. Bên cạnh váng sữa, hoa quả và đồ ăn dặm, thì sữa chua là một món ăn ngon và hết sức bổ dưỡng cho bé. Sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm xương chắc khỏe hơn nhờ chứa hàm lượng canxi ...

Đối với những bé dưới 1 tuổi thì sữa mẹ hay sữa công thức là một thức ăn chính và chủ yếu cho bé. Bên cạnh váng sữa, hoa quả và đồ ăn dặm, thì sữa chua là một món ăn ngon và hết sức bổ dưỡng cho bé. Sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm xương chắc khỏe hơn nhờ chứa hàm lượng canxi cao. Đối với sữa chua dành cho bé dưới 1 tuổi thì nên được làm từ sữa công thức, do sữa chua được làm từ sữa tươi thì chứa quá nhiều đạm và protein mà gan, thận bé không thể chuyển hóa được. Hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé chuẩn nhất.

cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé 1

Các mẹ có thể tìm hiểu cách chọn sữa chuẩn cho con yêu nếu vẫn còn băn khoăn
 

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé

  • 1

    Pha lượng sữa công thức với nước và nhiệt độ theo đúng tỷ lệ hướng dẫn của từng loại sữa sao cho tổng lượng sữa khoảng 300ml. Làm ấm 300ml sữa bằng cách đun trên bếp đến khoảng 40 – 45 độ C. Các mẹ cũng có thể dùng 1 nửa nước sôi + 1 nửa nước nguội rồi pha thêm sữa vào là nhiệt độ sẽ được tầm 45 độ C nhé.

    cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé 3

    Sau khi cho sữa chua vào thì bạn khuấy nhẹ nhàng, đều tay
  • 3

    Chia hỗn hợp trên vào các hũ và đậy nắp lại. Sau đó bạn cho vào máy làm sữa chua. Trước khi cho sữa chua vào máy bạn nên bật máy trước khoảng 1 tiếng, cho nước ấm khoảng 50-60 độ vào máy thì máy sẽ nhanh nóng hơn.

    cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé 5

    Các bạn cho vào tủ lạnh cho bé ăn dần nhé

Nếu bạn không có máy làm sữa chua thì có thể thử các cách ủ sau đây

- Ủ sữa bằng thùng xốp giữ nhiệt/thùng đựng nước đá: Xếp sữa vào thùng sau đó đặt thêm âu nước nóng vào trong thùng rồi đậy nắp lại.

cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé 7

Ủ sữa chua bằng lò vi sóng cũng rất tiện lợi

- Ủ sữa bằng nồi cơm điện: Xếp các hũ sữa chua vào 1 nồi cơm điện, đổ nước ấm vào cho ngập ½ hũ sữa rồi đậy nắp lại. Nếu trong quá trình ủ mà nước nguội thì các mẹ có thể bật chế độ làm ấm của nồi cơm điện cho nước ấm lên nhé.

cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé 9

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé không quá khó phải không nào các mẹ
0