31/05/2018, 13:32

7 quán bún đậu mắm tôm ngon nổi tiếng Hà Nội

1 Bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân Quán bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân nằm ở 104 C3 khu Nghĩa Tân, Cầu Giấy với không gian đậm chất dân dã, những mẹt bún đầy ắp, dậy mùi thơm phức. Món bún đậu ở đây được bày cả ra một mẹt, với bún lá cùng mùi thơm của đậu rán giòn, xen lẫn tiếng lèo xèo rộn rã của ...

  • 1

    Bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân

    Quán bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân nằm ở 104 C3 khu Nghĩa Tân, Cầu Giấy với không gian đậm chất dân dã, những mẹt bún đầy ắp, dậy mùi thơm phức. Món bún đậu ở đây được bày cả ra một mẹt, với bún lá cùng mùi thơm của đậu rán giòn, xen lẫn tiếng lèo xèo rộn rã của chảo dầu nóng, cùng chả cốm chiên, thịt ba chỉ, chân giò sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng phải nao lòng.

    7_quan_bun_dau_ngon_noi_tieng_ha_noi_1

    Không chỉ có bún đậu đơn thuần, bún đậu đầu phố Phan Phù Tiên còn có thêm chả cốm, thịt chân giò và lưỡi luộc. Chả cốm cũng được rán giòn lên, nóng hổi mới đưa ra. Còn thịt chân giò và lưỡi luộc trái lại để nguội và thái ra thành từng miếng nhỏ vừa miệng.

    Bún đậu mắm tôm ở đây dù không phải cao sang, cầu kỳ nhưng vẫn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Dù là một quán vỉa hè nhưng bạn vẫn có thể bắt gặp tại đây nhiều “trai thanh, gái lịch” hay quý ông, quý bà sang trọng tới thưởng thức.

  • 3

    Bún đậu mắm tôm Hàng Khay 

    Quán bún đậu mắm tôm Hàng Khay ở địa chỉ ngõ 31 Hàng Khay, đây là một con ngõ nhỏ, nếu hai người đi ngược chiều tránh nhau còn khó có thể di chuyển được. Tuy nhiên, khi tiến vào sâu hơn, bạn sẽ ngỡ ngàng trước cảnh "nhà nhà bún đậu, người người bún đậu". 

    7_quan_bun_dau_ngon_noi_tieng_ha_noi_3

  • 4

    Bún đậu Trung Hương, ngõ Phất Lộc

    Bún đậu Phất Lộc, Hàng Bạc từ lâu đã nổi tiếng là địa chỉ bún đậu ngon tại Hà Nội. Vào trong con ngõ nhỏ này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều những quán bún đậu nằm sát nhau, nhưng ngon và nổi tiếng nhất là quán bún đậu Trung Hương. Tại Trung Hương, mắm tôm được đặt từ Thanh Hóa có màu ửng hồng, thơm và được bà chủ quán pha khéo léo. 

    7_quan_bun_dau_ngon_noi_tieng_ha_noi_5

    Một suất bún đậu ở đâu có giá trung bình khoảng 30 -45 nghìn đồng, một đĩa đậu rán khoảng 20 nghìn, 1 đĩa lòng rán khoảng 60 nghìn đồng. Tuy nhiên, quán có chỗ ngồi rộng rãi, đồng thời có ghế ngồi lịch sự. Quán mở cửa từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. 

    7_quan_bun_dau_ngon_noi_tieng_ha_noi_7

    Bún ở đây rất mềm, ngon, giá cả cũng hợp lý. Thực khách đến thưởng thức đều tấm tắc khen món đậu ngậy, nóng hổi, chả cốm dày miếng, đặc biệt mắm tôm pha khéo lại có ít mỡ cay nên sau khi vắt quất và đảo đều lên, người ăn sẽ rất ấn tượng với mùi thơm đặc trưng và vị cay ngậy quyện cùng với vị ngọt mặn của mắm. 

    7_quan_bun_dau_ngon_noi_tieng_ha_noi_9

    • 7

      Bún đậu gốc đa Ngõ Gạch

      Đây là một quán vỉa hè nhưng sạch sẽ, phục vụ nhiệt tình nhanh nhẹn, khi có khách đến chủ quán sẽ hỏi xem khách muốn ăn đậu thế nào, giòn hay vừa rồi rán đúng tầm, dọn kèm bún và các thức ăn khác như thịt, chả cốm theo yêu cầu của khách. Chả cốm ở đây ăn ngon, còn nguyên hạt cốm mềm dẻo, thịt ít mỡ, thơm, chắc.

      7_quan_bun_dau_ngon_noi_tieng_ha_noi_11

      Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số quán ngon nổi tiếng khác tại Hà Nội dưới đây

      Xem ngay:

      >>> 4 quán lươn ngon ở Hà Nội bạn nhất định phải thưởng thức một lần

      >>> 5 quán cháo đặc trưng cho Hà Nội phố

      >>> Những quán vịt ngon nhất ở Hà Nội

      Chúc mọi người ngon miệng! 

0