31/05/2018, 13:32

Bí kíp nịnh chồng bằng cách làm chân gà ngâm giấm ngon tuyệt

Nguyên liệu Thời tiết se lạnh, người ta thường tìm đến những món ăn có vị chua chua, cay cay để kích thích vị giác. Một trong những món ăn đang rất hot trong thời gian qua được nhiều người tìm kiếm là món chân gà ngâm giấm. Với cách làm chân gà ngâm giấm , cả nhà sẽ có món ăn lai rai trong ...

Nguyên liệu

Thời tiết se lạnh, người ta thường tìm đến những món ăn có vị chua chua, cay cay để kích thích vị giác. Một trong những món ăn đang rất hot trong thời gian qua được nhiều người tìm kiếm là món chân gà ngâm giấm. Với cách làm chân gà ngâm giấm, cả nhà sẽ có món ăn lai rai trong những ngày se lạnh sắp tới. Đặc biệt, món ăn này cũng là một trong những món nhậu được cánh mày râu cực ưa thích.

Thay vì để chồng ra hàng nhậu, bạn có thể níu chân chồng ở nhà bằng cách làm chân gà ngâm giấm này, vị cay cay của ớt, thơm nồng của sả và vị chua ngọt của giấm và đường sẽ khiến cho anh xã nhà bạn không thể bước chân ra khỏi nhà.

Hãy xem, cách làm chân gà ngâm giấm này gồm những nguyên liệu gì nhé:

- Chân gà: 1kg (bạn nên chọn mua chân gà công nghiệp, chọn chân trắng, không có vết thâm, không sần sùi, bóc hết vẩy)

- Nước mắm ngon: 1 bát ăn cơm

- Dấm trắng ngon: 1.5 bát ăn cơm

- Đường: 2 bát ăn cơm

- Nước lọc: 4 bát ăn cơm

- Hạt tiêu sọ: 1 thìa canh

- Tỏi, ớt, gừng, sả

- Lọ thủy tinh.

cách làm chân gà ngâm giấm ngon tuyệt nịnh ông xã

Bạn luộc chân gà không nên để quá lâu nhé.
  • 2

    Muốn chân gà thật giòn và trắng, ngay khi vớt chân gà ra bạn cho ngay vào âu nước đá có vắt vài giọt chanh. Sau đó vớt chân gà ra, để thật ráo. Nếu bạn muốn chân gà giòn hơn nữa thì sau khi để nguội, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh vài giờ.

    cách làm chân gà ngâm giấm ngon tuyệt nịnh ông xã1

    Tỏi cắt lát.
    cách làm chân gà ngâm giấm ngon tuyệt nịnh ông xã4
    Công đoạn tiếp theo là làm nước mắm ngâm chân gà.
  • 5

     Lọ thủy tinh sau khi rửa sạch, để khô, bạn lấy ra, xếp chân gà vào lọ. Lưu ý khi xếp chân gà, bạn xếp lần lượt từng lớp chân gà, sau đó đến lớp xả, ớt, tỏi. Cứ xếp như vậy cho đến khi chân gà đầy lọ thủy tinh. Sau đó đổ và chèn cho chân gà ngập nước mắm. Ngâm chân gà 2 ngày là có thể lấy ra dùng.

    cách làm chân gà ngâm giấm ngon tuyệt nịnh ông xã6

    Món chân gà ngâm giấm là món ăn tuyệt vời cho ngày se lạnh này.
0