30/05/2018, 16:26

Cách làm sashimi cá ngừ ngon ngất ngây đúng chuẩn

Sashimi là món ăn vốn có xuất xứ từ Nhật Bản nên những món ăn này luôn mang những dấu ấn đặc trưng của ẩm thực đất nước mặt trời mọc, tinh tế, cầu kì và bổ dưỡng. Nhiều người sẽ e sợ thành phần thực phẩm sống trong món sashimi, tuy nhiên nếu chế biến đúng theo quy trình và đảm bảo an toàn vệ sinh ...

Sashimi là món ăn vốn có xuất xứ từ Nhật Bản nên những món ăn này luôn mang những dấu ấn đặc trưng của ẩm thực đất nước mặt trời mọc, tinh tế, cầu kì và bổ dưỡng. Nhiều người sẽ e sợ thành phần thực phẩm sống trong món sashimi, tuy nhiên nếu chế biến đúng theo quy trình và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì đây chính là một món ăn sang trọng đúng nghĩa.

Những lát cá ngừ tươi được thái mỏng quyết chấm cùng mù tạt và nước thương thơm phức thực sự sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn. Thịt cá dai dai, ngọt thịt trông thật hấp dẫn và bổ dưỡng, một món ăn mà bạn không thể bỏ qua được, hãy cùng monngon.tv học ngay công thức làm món sashimi cá ngừ ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu làm sashimi cá ngừ

  • Cá ngừ một con thật tươi 

  • Mù tạt 
  • Nước tương

Hướng dẫn cách thực hiện món sashimi cá ngừ

- Đầu tiên cá ngừ bạn mua về, sơ chế qua với nước sạch, sau đó đặt nguyên con cá ngừ lên một cái thớt. Dùng một con dao sắc bén róc nhẹ một lớp da gần chỗ mang cá. Chú ý là hướng di chuyển của dao là từ phía đuối về phần mang cá. Sau đó là từ ngay vị trí mang bạn nhanh chóng cắt rời phần đầu cá ra.

- Tiếp theo của khâu chế biến cá là bạn mổ bụng cá, lấy bỏ đi phần nội tạng cá rồi đem rửa sạch phần thịt cá.

- Sau khi rửa xong bạn đặt lại thớt, dùng khăn khô lau sạch phần thịt cá. Sau đó thì một tay cầm giữ đuôi cá, và tay còn lại thì cầm dao cắt bỏ phần xương trên lưng cá, rồi chẻ ra cá làm đôi.

- Món sashimi cá ngừ là bạn tiếp tục tiến hành lấy bỏ các phần xương còn sót lại trên thịt cá và cả phần da cá, chỉ để lại phần thịt cá thôi nhé.

- Sau khi xong khâu chế biến cá ngừ, bạn đặt thịt cá ngừ lên thớt, cắt thành từng láy, mỗi lát dày khoảng một cm thôi với món sashimi cá ngừ này.

- Sau đó, bạn bày trí thịt cá ngừ đã sơ chế xong ở trên lên một cái đĩa, chuẩn bị mù tạt và nước tương. Thế là thưởng thức sashimi cá ngừ ngay tại nhà thôi nào.

Món sashimi cá ngừ này chấm cùng mù tạt và nướng tương vô cùng thơm ngon, thịt cá ngừ dai mềm, ngọt ngọt vị hải sản tươi sống. Món ăn đã được sơ chế an toàn như hướng dẫn thì các bạn không cần phải lo sợ về vấn đề an toàn thực phẩm đâu nhé. Nào chúc các bạn thành công với món ăn này nhé, cả nhà sẽ có một món ăn thật ngon và bổ dưỡng.  

0