30/05/2018, 15:27

Cách làm salad gà trộn cực ngon miệng với hương vị hấp dẫn

Salad gà là một trong những món ăn cực hấp dẫn, thơm ngon rất phù hợp cho những ngày khí trời nắng nóng. Cách thực hiện món này cũng rất đơn giản và nhanh chóng không mất nhiều thời gian, đảm bảo bạn sẽ phải thích ngay từ lần thưởng thức đầu tiên. Hôm nay, monngon.tv mời ...

Salad gà là một trong những món ăn cực hấp dẫn, thơm ngon rất phù hợp cho những ngày khí trời nắng nóng. Cách thực hiện món này cũng rất đơn giản và nhanh chóng không mất nhiều thời gian, đảm bảo bạn sẽ phải thích ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Hôm nay, monngon.tv mời các bạn hãy cùng tham khảo ngay cách làm salad gà trộn cực ngon miệng và hấp dẫn cũng như rất bắt mắt ngay sau đây, cùng theo dõi bài viết này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm salad gà trộn

  • 200g thịt ức gà đã lọc bỏ xương
  • 1 quả cam vàng ngọt
  • 15 quả cà chua bi (hoặc cà chua nhót)
  • 100g dưa chuột (2 quả cở vừa)
  • 50g rau diếp
  • Ít lá bạc hà tươi
  • Gia vị để làm nước trộn
  • Nước cốt của ½ quả chanh
  • 1 quả ớt chuông đỏ hoặc vàng
  • Hạt tiêu đen mới xay (lượng tùy ý thích)
  • 3 tép tỏi bóc vỏ
  • ½ muỗng canh dầu giấm để trộn salad, 1 muỗng canh nước tương (xì dầu), 1 muỗng canh dầu mè, 10g đường cát, 1 muỗng cà phê sốt Tahini (Tahini là một dạng paste làm từ hạt vừng (bơ vừng), nếu không có bạn có thể thay thế bằng vừng rang chín).

Cách làm salad gà trộn

Bước 1: Gà rửa sạch để ráo, ướp với hạt tiêu đen xay, 1 muỗng hạt nêm và chút xíu muối trong khoảng 30 phút.

Bước 2: Trong thời gian chờ đợi, bạn rửa sạch rau diếp, ngâm lại qua nước lọc pha loãng cùng tí muối trong 3 đến 5 phút rồi vớt ra, xé miếng nhỏ. Dưa chuột gọt bỏ vỏ, bào sợi nhỏ. Tỏi và ớt băm nhỏ.

Bước 3: Cam bạn cũng gọt bỏ vỏ, cắt miếng vuông nhỏ. Lá bạc hà bạn đem rửa sạch, để ra rổ cho ráo. Cà chua bi rửa sạch cắt làm đôi.

Bước 4: Đặt 1 cái chảo lên bếp chờ cho chảo nóng cho vào một ít dầu ăn, cho thịt gà đã ướp vào chiên, lưu ý bạn cần chiên ở lửa vừa để đảm bảo gà được chín cả bên trong.

Bạn chiên gà cho đến khi thịt gà vàng 1 bên thì lật thịt chiên nốt mặt còn lại, sau đó vớt các miếng gà ra đặt lên dĩa đã có lót giấy thấm dầu để làm dầu động lại trong thịt gà. Sau đó bạn chờ thịt gà nguội hơn thì xé sợi nhỏ.

Thực hiện công đoạn trộn của cách làm salad gà trộn

Bước 5: Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô trộn lớn.

Rồi lấy tất cả các vật liệu đã chuẩn bị trong phần nguyên liệu gia vị trộn đều tất cả lại với nhau, cuối cùng bạn cho thịt gà vào rau, trộn đều lại lần nữa thế là xong. Khi ăn, trình bày salad gà ra đĩa, rắc lên thêm ít tiêu đen xay lên trên mặt.

Món salad gà trộn mang màu sắc hài hòa, vị ngọt thanh mát tự nhiên. Vị giòn giòn của dưa chuột, mềm ngọt của cam, thơm dai của các sớ thịt gà đã được chiên qua hòa lẫn trong hương thơm phức của tiêu đen xay cay nồng hòa cùng vị chanh chua thanh.

Sự pha trộn từ nhiều loại gia vị hứa hẹn sẽ đem lại một sự khác biệt cho món salad gà trộn tưởng chừng quá quen thuộc này

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm salad gà trộn

0