30/05/2018, 12:09

Cách làm nước chấm bánh tráng trộn ngon ngất ngây tại nhà

Món bánh tráng trộn đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay, bởi hương vị thơm ngon và độc đáo của chúng. Vì thế chúng đã trở thành một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất. Nước chấm ngon, sẽ quyết định bạn có làm được những đĩa bánh tráng trộn chuẩn vị hay không. Với cách làm nước ...

Món bánh tráng trộn đang làm mưa làm gió trong giới trẻ hiện nay, bởi hương vị thơm ngon và độc đáo của chúng. Vì thế chúng đã trở thành một trong những món ăn vặt được yêu thích nhất. Nước chấm ngon, sẽ quyết định bạn có làm được những đĩa bánh tráng trộn chuẩn vị hay không. Với cách làm nước chấm bánh tráng trộn emvaobep chia sẻ sau đây, sẽ giúp bạn làm ra những đĩa bánh tráng trộn ngon như ngoài hàng.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm nước chấm bánh tráng trộn

  • Hànhvà tỏi khô
  • Ớt tươi, sả tươi
  • Dầu điều
  • Dầu ăn
  • Muối, bột ngọt vừa đủ

Các bước làm nước chấm bánh tráng trộn ngon ngất ngây

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu đã mua 

Đối với sả và ớt trong cách làm nước chấm bánh tráng trộn cần mua loại tươi ngon, ớt phải đảm bảo có độ cay vừa phải. Hành và tỏi khô nên chọn mua loại có nhánh nhỏ, là giống tỏi trồng ở nước ta sẽ có mùi thơm hơn, đồng thời cũng đảm bảo cho sức khỏe hơn hàng Trung Quốc.

Sau khi rửa sạch các nguyên liệu, tiến hành đập dập và băm nhỏ, để riêng từng gia vị sau khi băm vào bát.

cách làm nước chấm bánh tráng trộn

Bước 2 : Làm nước chấm

Cho dầu ăn vào chảo đã được làm nóng, phi sả đến khi thơm thì cho ớt, hành và tỏi vào. Khi hỗn hợp đã chuyển sang màu vàng, bạn hãy cho thêm dầu điều đun đến khi hỗn hợp có màu sậm, tiến hành nêm muối và bột ngọt vừa miệng. Trong quá trình đun dùng đũa khuấy đều tránh cho gia vị bị cháy ở đáy nồi.

cách làm nước chấm bánh tráng trộn

Lưu ý : Trong quá trình đun không được cho lửa quá to tránh làm các gia vị cháy hoặc bị khô quá, sẽ ảnh hưởng đến hương vị khi sử dụng.

Bước 3: Hoàn thành cách làm

Một bát nước chấm được coi đạt yêu cầu phải đáp ứng chuẩn về cả hương vị lẫn màu sắc. Do đó phải đảm bảo các vị thơm của sả, hành phi hòa trong vị cay cay của ớt, đồng thời nước chấm phải có màu vàng sậm của dầu điều. Đủ hai tiêu chuẩn trên thì bạn đã làm ra bát nước chấm vô cùng thơm ngon rồi.

cách làm nước chấm bánh tráng trộn

Bước 4: Bảo quản nước chấm

Cho nước chấm đã làm vào hũ thủy tinh đã được chuẩn bị và sử dụng trong một tháng sau khi làm.

Với cách làm nước chấm bánh tráng trộn bằng các nguyên liệu đơn giản và các bước làm không quá khó, chỉ trong vài phút là bạn có thể làm ra những bát nước chấm với hương vị đậm đà. Hi vọng với những chia sẻ của emvaobep ngày hôm nay sẽ giúp bạn làm ra món bánh tráng trộn thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Chúc các bạn thành công !


0