30/05/2018, 12:08

Cách làm nước chấm bánh cuốn thịt heo ngon ơi là ngon!

Bánh cuốn thịt heo là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, với hương vị hấp dẫn, không quá ngậy nên bạn có thể ăn được nhiều mà không lo chán. Để tăng thêm phần hấp dẫn cho món bánh này thì việc chuẩn bị nước chấm đúng chuẩn vị là rất quan trọng. Dưới đây Emvaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách làm ...

Bánh cuốn thịt heo là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, với hương vị hấp dẫn, không quá ngậy nên bạn có thể ăn được nhiều mà không lo chán. Để tăng thêm phần hấp dẫn cho món bánh này thì việc chuẩn bị nước chấm đúng chuẩn vị là rất quan trọng. Dưới đây Emvaobep sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nước chấm bánh cuốn thịt heo ngon ơi là ngon!

Nguyên liệu làm nước chấm bánh cuốn thịt heo

  • Nước mắm: chọn loại ngon thì nước chấm mới đậm đà, hấp dẫn hơn
  • Nước đun sôi để nguội
  • Đường: có thể là đường cát trắng hoặc đường có màu vàng đều được.
  • Tỏi, ớt, giấm trắng
  • Chanh hoặc quất

Các bước pha nước chấm bánh cuốn thịt heo ngon ngon

Bước 1: sơ chế các nguyên liệu

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ, nhuyễn.

Ớt rửa sạch, bỏ cuống, rạch đôi rồi loại bỏ hạt. Đem ớt thái thành từng lát rồi băm nhỏ, nhuyễn.

Cách làm nước chấm bánh cuốn thịt heo

Lưu ý: Cách làm nước chấm bánh cuốn thịt heo muốn ngon, có màu đẹp mắt thì bạn cần băm tỏi và ớt càng nhỏ, nhuyễn càng tốt nhé.

Chanh hoặc quất bổ đôi, bỏ hạt rồi vắt lấy nước. Tuy nhiên bạn nên vắt nhẹ nhàng, tránh để tinh dầu chanh rơi xuống nước cốt sẽ bị đắng khi pha nước chấm.

Bước 2: tiến hành pha nước chấm

Để có bát nước chấm ngon bạn tiến hành pha theo tỷ lệ sau đây: giấm 30g, đường 30g, nước mắm 30g, nước lọc 100g. Sau đó khuấy đều, nhẹ tay, đảm bảo làm sao cho đường tan hết thì nước mắm sẽ đậm đà, hài hòa và ngon hơn.

Tiếp đến cho khoảng 2 thìa nước cốt chanh cùng tỏi, ớt băm nhuyễn vào khuấy đều lên. Như vậy bạn đã có bát nước chấm có màu đẹp mắt, hấp dẫn rồi đấy.

Cách làm nước chấm bánh cuốn thịt heo

Những lưu ý để có nước chấm bánh cuốn thịt heo ngon

Tùy từng khẩu vị gia đình, bạn có thể điều chỉnh các gia vị để có vị chua- cay-mặn-ngọt thật phù hợp.

Để có bát nước chấm ngon bạn nên đun nóng nước chấm rồi mới cho ớt, tỏi băm vào.

Bạn nên chưng đường thành màu vàng nhạt rồi hãy cho vào pha nước chấm thì sẽ có bát nước chấm có màu đẹp mắt.

Cách làm nước chấm bánh cuốn thịt heo thực sự đơn giản và dễ dàng phải không nào? Chỉ vài bước bạn đã gia tăng sự thơm ngon cho món bánh cuốn này rồi. Vì vậy đừng chần chừ gì nữa mà hãy bắt tay vào làm món nước chấm này để cả nhà có món ăn cực ngon thơm nhé!


0