15/06/2018, 11:44

Cách làm mứt dừa sữa đơn giản tại nhà đúng cách để được lâu

Cách làm mứt dừa sữa đón tết là món ăn truyền thống của gia đình Việt. Tuy nhiên để có cách làm mứt dừa đơn giản tại nhà làm sao cho ngon thì các bạn phải học cách làm mứt dừa đúng cách sao cho không bị vàng, không bị chảy nước. Ngay sau đây chuyên mục sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt dừa ...

Cách làm mứt dừa sữa đón tết là món ăn truyền thống của gia đình Việt. Tuy nhiên để có cách làm mứt dừa đơn giản tại nhà làm sao cho ngon thì các bạn phải học cách làm mứt dừa đúng cách sao cho không bị vàng, không bị chảy nước. Ngay sau đây chuyên mục sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mứt dừa để được lâu trắng tinh,  giúp các bạn dễ dàng thực hiện được món mứt dừa truyền thống không thể thiếu trong ngày tết này nhé. Trên thị trường ngày nay món mứt dừa được làm và bán với nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng cách làm mứt dừa truyền thống vẫn được các chị em áp dụng để làm và là món ăn không thể thiếu trong mỗi gia đình cho những ngày tết sắp đến.  Mứt dừa không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất tốt đối với sức khỏe của bạn. Sau đây chuyên mục sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm mứt dừa sữa đơn giản mà cựa ngon nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 trái dừa tươi (chọn dừa không quá non và cũng không quá già)
+ ½ ký đường cát
+ ¼ lít sữa tươi không đường
+ 1 ống  vani

-1

Cách làm mứt dừa non:

– Sau khi các bạn mua dừa về tách hết vỏ bên ngoài đến phần sọ dừa các bạn dung vật cứng đập nhẹ để lấy phàn cơm ra như hình. Sau đó cắt một khoanh nhỏ trên miệng cuống trái dừa và đổ nước dừa vào tô. Dùng dao bén gọt sạch phần vỏ lụa bên ngoài cơm dừa, chỉ giữ lại phần cơm dừa màu trắng bên trong.

-2

–  Tiếp đến các bạn lấy dừa rửa thật sạch với nước. Dùng dao bén hoặc dung dao nạo để cắt phần cơm dừa tạo thành những sợi dừa dài. Các bạn chỉ cần lấy 1 ký phần sợi dừa đã được cắt ra để làm mứt.

– Sauk hi cắt thành sợi xong các bạn rửa phần sợi dừa thật sạch với nước ấm để loại bớt tinh dầu có ở trong cơm dừa, kế tiếp xả lại một lần nữa với nước lạnh cho thật sạch và để ráo nước.

– Các bạn đổ hết tất cả phần sợi dừa vừa chuẩn bị xong vào một cái nồi hoặc một cái thau lớn, bỏ thêm đường vào trộn đều. Nếu để dừa được ngấm đường hơn thì các bạn nên ngâm sợi dừa với đường qua một đêm hay chờ cho đến khi đường hòa tan và thấm hết vào những sợi dừa. Khi đó phần sợi dừa có màu trắng và trong.

-3

– Tiếp đến các bạn cho sợi dừa vào một chảo lớn, có phần đáy dày và cho thêm sữa tươi vào. Bắt chảo lên bếp và đun nhỏ lửa khoảng tầm  15 đến 20 phút thì đảo đều sợi dừa một lần.

– Thường thì với số lượng nguyên liệu như trên thì các bạn đun khoảng 45 đến 60 phút là sữa tươi cạn và sợi dừa khô. Đến khi sữa đã khô thì phần sợi dừa có những hạt li ti bám đều trên thân sợi dừa thì cho thêm bột vani vào dung đũa đảo đều lên và tắt bếp đi. Mứt dừa của chúng ta sẽ chưa có màu trắng tinh ngay lúc này.  Các bạn phải phơi mứt dừa sau đó sẽ có màu trắng như  ý.

– Bước cuối cùng các bạn đợi dừa nguội hẳn thì mang ra phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát khoảng 24 tiếng rồi sau đó các bạn có thể bỏ vào lọ dùng dần được rồi đó. Vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách làm mứt dừa sữa đơn giản tại nhà đúng cách để được lâu mà lại trắng tinh khôi không những ngon mà còn đẹp mắt.

Chúc các bạn thành công với món mứt dừa sữa này nhé!


0