30/05/2018, 11:01

Cách làm mứt dừa ngon ngọt béo ngậy càng ăn càng ghiền

Hiện nay, có rất nhiều cách làm mứt dừa nhưng nếu không biết làm đúng cách thì mứt dừa sẽ mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng. Với vị ngọt thơm tự nhiên hòa quyện cùng chút sữa đặc béo ngậy và vani thơm lừng, mứt dừa là món ăn vặt rất phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Đặc biệt, mứt dừa ...

Hiện nay, có rất nhiều cách làm mứt dừa nhưng nếu không biết làm đúng cách thì mứt dừa sẽ mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng. Với vị ngọt thơm tự nhiên hòa quyện cùng chút sữa đặc béo ngậy và vani thơm lừng, mứt dừa là món ăn vặt rất phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Đặc biệt, mứt dừa còn được xem là món mứt truyền thống không thể thiếu vào ngày Tết. Vậy hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để hoàn thành một đĩa mứt dừa đúng chuẩn nào.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cùi dừa
  2. 1 lượng nhỏ vani
  3. 1 chút sữa
  4. 500g đường
  5. Dụng cụ: dao nạo, xoong, đũa đảo

Hướng dẫn làm mứt dừa ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cùi dừa nạo sạch lớp vỏ nâu đem rửa sạch nhiều lần để dừa bớt dầu, bào sợi, để ráo và trộn dừa với đường theo tỷ lệ trên, có thể thêm sữa đặc để mứt dừa thơm hơn.

cách làm mứt dừa ngon ngọt béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 2

Để đường ngấm đều dừa thì phải trộn khoảng 3 – 4 tiếng, đảo vài lần để dừa ngấm đều.

Bước 2: Tiến hành làm mứt dừa ngon

Bắc xoong hoặc chảo lên bếp, cho dừa vào sên với lửa nhỏ. Khi nước bắt đầu cạn, thì liên tục đảo đều để không bị cháy.

cách làm mứt dừa ngon ngọt béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 3

Nếu thấy đường có hiện tượng kết tinh thì hạ lửa nhỏ, đảo đều để sợi mứt khô lại và tách đều rồi thêm vani vào, đảo đều, tắt bếp.

cách làm mứt dừa ngon ngọt béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 4

Bước 3: Hoàn thành mứt dừa

Đổ mứt dừa ra mâm cho nhanh nguội, cho vào lọ kín bảo quản và dùng dần.

cách làm mứt dừa ngon ngọt béo ngậy càng ăn càng ghiền hình 5

Cứ vào mỗi dịp Tết đến xuân về, các chị em phụ nữ lại đua nhau làm món mứt dừa vừa thơm ngon, hấp dẫn lại có màu sắc đẹp mắt để chiêu đãi gia đình và khách khứa. Với những hướng dẫn hữu ích trên, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành ngay một đĩa mứt dừa ngon chuẩn vị mà lại đảm bảo an toàn và vệ sinh cho cả nhà. Chúc các bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành với webanngon để biết được nhiều hơn nữa những món ăn hấp dẫn tiếp theo.


0