15/06/2018, 11:18

Cách chế biến món vịt nấu măng tươi hoặc khô ăn với bún ăn là ghiền

Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Vịt: 300g (đầu, cổ, cánh) + Măng: 100g (khô) + Gừng, hành tím băm, hành cọng : vừa phải + Rượu trổng: một chút + Muối, bột ngọt, đường. Vịt nấu măng là đồ ăn thường dùng trong các bữa tiệc hoặc ngoài quán ăn, nhưng món này đôi khi dùng với ...


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Vịt: 300g (đầu, cổ, cánh)

+ Măng: 100g (khô)
+ Gừng, hành tím băm, hành cọng : vừa phải
+ Rượu trổng: một chút
+ Muối, bột ngọt, đường.
Vịt nấu măng là đồ ăn thường dùng trong các bữa tiệc hoặc ngoài quán ăn, nhưng món này đôi khi dùng với cơm cũng khá là ngon. Tuy nhiên trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các các bạn làm món vịt nấu măng tươi hoặc khô ăn với bún ngon ngây ngất mà rất đơn gian nhé!

Mách nhỏ: Nếu xác định ăn măng khô thì ngâm măng tối hôm trước, để măng nở mềm, sau đó luộc, xả, rửa cho sạch .

Cách chế biến món vịt nấu măng

– Thịt vịt chế biến sạch, dùng gừng giã nhỏ hòa với rượu, xát đều lên vịt để khử mùi hôi, làm sạch . Tiếp theo thái thành từng miếng vừa khẩu vị ăn , ướp tí muối, bột ngọt, hành tím băm, để ngấm trong 15 phút.

– Măng khô (đã ngâm), luộc kỹ, xé nhỏ, làm sạch .

– Hành cọng nhặt, sơ chế sạch , xắt nhỏ.

– Bắc nồi lên bếp, cho vịt vào xào săn, cho tiếp măng vào xào thêm khoảng 5 phút. Sau đó đổ thêm một lượng nước vừa dùng vào nấu (hoặc dùng nước luộc bông cải).

– Khi sôi, vặn lửa vừa phải , nấu đến khi măng – vịt chín vừa miệng . Nêm gia vị muối, đường, bột ngọt, bỏ hành lá vào, tắt lửa . Ăn khi còn nóng .


0