31/05/2018, 13:41

Cách làm mực chiên xù giòn dai, ai ăn cũng thích

Nếu ẩm thực là một nghệ thuật thì có thể nói món mực chiên xù được xem là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời xét về mọi góc độ. Từng miếng mực tròn tròn có màu vàng tươi bắt mắt, lớp vỏ giòn rụm, bên trong là thịt mực dai dai đậm vị, một món ăn vừa ngon vừa bổ - quá tuyệt vời phải không? Vậy còn ...

Nếu ẩm thực là một nghệ thuật thì có thể nói món mực chiên xù được xem là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời xét về mọi góc độ. Từng miếng mực tròn tròn có màu vàng tươi bắt mắt, lớp vỏ giòn rụm, bên trong là thịt mực dai dai đậm vị, một món ăn vừa ngon vừa bổ - quá tuyệt vời phải không? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào học ngay cách làm mực chiên xù bạn nhỉ?

 1
Cắt mực thành các khoanh tròn
  • 2

    Cho mực ống vào bát to, thêm 2 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm, nửa thìa dầu ăn, trộn đều lên, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại và để trong tủ lạnh cho ngấm gia vị.

     2
    Cách làm mực chiên xù
  • 6

    Khi thấy miếng mực chuyển sang màu vàng ruộm thì bạn vớt ngay ra đĩa có lót sẵn lớp giấy thấm dầu. 

     4
    Mực chiên xù chấm kèm tương ớt thì còn gì tuyệt hơn?

    Cách làm mực chiên xù đơn giản và dễ dàng như vậy đó. Nhân ngày mưa gió, bạn hãy dành chút thời gian chế biến món ăn này cho gia đình cùng thưởng thức nhé. Ngoài rra, với mực ống, bạn cũng có thể học cách làm mực xào chua cay ngon tê đầu lưỡi nữa.

0