30/05/2018, 01:14

Cách làm xôi chim ngon đúng điệu vạn người mê

Cách làm xôi chim chắc chắn sẽ khiến các chị em nội trợ tò mò không biết xôi chim là loại xôi thế nào. Thật ra xôi chim còn được xem như xôi nếp ăn kèm với chim bồ câu xào chắc chắn sẽ là sự hòa quyện tuyệt vời rồi. Với những món ăn siêu hấp dẫn như thế này chắc chắn sẽ khiến người ăn bị cuốn ...

Cách làm xôi chim chắc chắn sẽ khiến các chị em nội trợ tò mò không biết xôi chim là loại xôi thế nào. Thật ra xôi chim còn được xem như xôi nếp ăn kèm với chim bồ câu xào chắc chắn sẽ là sự hòa quyện tuyệt vời rồi. Với những món ăn siêu hấp dẫn như thế này chắc chắn sẽ khiến người ăn bị cuốn hút từ những miếng đầu tiên cả về hình thức lẫn hương vị. Nghe lạ nhưng chế biến khá đơn giản nên các bạn có thể vào bếp cùng icachlam vào bếp chế biến xôi chim nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g gạo nếp
  2. 500g chim bồ câu
  3. Nước mắm, hạt nêm
 hình 1

Hướng dẫn làm xôi chim ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo đem ngâm qua đêm đãi sạch để ráo nước. Cho gạo vào nồi nấu trên ngọn lửa nhỏ để xôi chín từ từ. Chim bồ câu đem mổ rồi lọc lấy phần thịt chim nếu chim lớn còn chim nhỏ bạn có thể băm nhuyễn cả xương.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm xôi chim

Bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho thịt chim bồ câu vào xào đều tay rồi nêm nếm ít nước mắm để hỗn hợp đậm đà. Khi chim đã chín bạn đổ hỗn hợp đã xào vào trong nồi xôi rồi cho ít hành phi vào là có thể tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm xôi chim

Múc xôi ra đĩa thêm ít thịt chim vào cùng là có thể thưởng thức.

 hình 4

Nhắc đến xôi chim chắc chắn nhiều người đã muốn thưởng thức ngay món ăn rồi. Với hương vị trên cả tuyệt vời mới lớp xôi dẻo mềm thêm phần thịt bồ câu băm nhuyễn đậm đà chắc chắn sẽ là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho các chị em nội trợ. Muốn chế biến một món ăn như thế này không hề khó chỉ cần vài công đọan chế biến mà chúng tôi đã dễ dàng chế biến. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0