30/05/2018, 01:14

Hướng dẫn cách làm bánh nếp dẻo thơm ngon đến nao lòng

Bánh nếp dẻo thơm là một trong những loại bánh được nhiều người ưa thích bởi sự dẻo từ nếp, thơm của mè, vị bùi từ lạc, thêm vào đó là vị béo của nước cốt dừa. Có nhiều cách làm bánh nếp dẻo thơm khác nhau như cách làm bánh nếp nhân đậu xanh , cách làm bánh nếp nhật bản , cách làm bánh nếp ...

Bánh nếp dẻo thơm là một trong những loại bánh được nhiều người ưa thích bởi sự dẻo từ nếp, thơm của mè, vị bùi từ lạc, thêm vào đó là vị béo của nước cốt dừa. Có nhiều cách làm bánh nếp dẻo thơm khác nhau như cách làm bánh nếp nhân đậu xanh, cách làm bánh nếp nhật bản, cách làm bánh nếp hàn quốc. Sau đây, mời các bạn hãy cùng chúng tôi học cách làm bánh nếp dẻo thơm ngon mà nhanh gọn với các bước sau nhé!

Nguyên Liệu:

  1. 350g dừa sấy
  2. 420g gạo nếp
  3. Đậu phộng giã nhỏ
  4. Đường, chocolate

Các bước thực hiện món bánh nếp dẻo thơm ngon:

– Bước 1: Chúng ta ngâm nếp trong nước khoảng hơn nửa giờ, thêm vào nồi 350ml nước và một chút  đường rồi nấu chín.

– Bước 2 : Chúng ta bôi ít dầu xung quanh khuôn rồi cho nếp vào và ép đến chặt. Khi khuôn bánh đã định hình dạng, chúng ta lấy ra và cắt thành từng miếng nhỏ vừa dùng. Bên ngoài là lớp dừa sấy.

– Bước 3 : Tiếp theo, chúng ta đun nóng chocolate tan ra hoặc dùng siro chocolate có sẵn và cho một ít lên trên bánh. Sau đó, chúng ta rắc ít lạc đã đâm nhỏ lên trên nữa là món bánh đã hoàn thành.

Trên đây là 3 bước thật đơn giản nhưng cũng nhanh chóng về cách làm bánh nếp dẻo thơm ngon mà giadinh.blog đã chia sẻ cùng các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công và có món bánh ngon miệng!


0