07/02/2018, 17:00

Cách làm chả cốm ngon đơn giản tại nhà ăn được cơm

Chả cốm được xem như món ăn truyền thống của người viêt từ xưa đến nay. Dân bản địa hay các du khách từ xa đến mà không một lần thưởng thức qua chả cốm thì thật đáng tiếc. Chả cốm thường được chế biến nhiều ở Hà Nội cho nên có dịp ra Hà Nội bạn hãy thưởng thức qua chả cốm . Nhưng nay bạn còn ...

Chả cốm được xem như món ăn truyền thống của người viêt từ xưa đến nay. Dân bản địa hay các du khách từ xa đến mà không một lần thưởng thức qua chả cốm thì thật đáng tiếc. Chả cốm thường được chế biến nhiều ở Hà Nội cho nên có dịp ra Hà Nội bạn hãy thưởng thức qua chả cốm. Nhưng nay bạn còn có thể sử dụng nguyên liệu như cốm, thịt nạc xay, giò để vào bếp tìm hiểu ngay cách làm chả cốm để chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Với phần chả cốm dai dai của hạt cốm mang lại, vị đậm đà của thịt bằm chắc chắn sẽ là món ăn được cơm của gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm chả cốm ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 300g cốm
  2. 400 grams thịt nạc vai xay
  3. 300 grams giò sống
  4. Mắm
 hình 1

Cách làm chả cốm

  • Bước 1: Đem trộn tất cả các nguyên liệu: cốm khô, thịt nạc vai xay, giò sống và khoảng 1 thìa mắm vào nhau thật đều nhé.
     hình 2
  • Bước 2: Tiếp đến bạn dùng tay nặn thành miếng vừa ăn như trong hình. Lưu ý: để không bị dính vào tay cả nhà rửa tay bằng nước lạnh và để ướt như vậy khi nặn thì đảm bảo sẽ không hề bị dính nhé.
     hình 3
  • Bước 3: Bạn sẽ cho chả vào hấp khoảng 15 phút. Nếu ai có lá chuối hoặc lá sen lót vào chõ hấp thì sẽ làm cho chả thơm hơn rất nhiều. Khi hấp thế này, cốm sẽ nở ra và tạo thành độ dẻo cho chả cốm và không làm chả bị khô.
     hình 4
  • Bước 4: Bỏ ra đĩa và thưởng thức thôi nhé.
     hình 5

Bạn không cần quá cầu kì trong khâu lựa chọn nguyên liệu và cách làm chả cốm cũng sẽ không làm khó khả năng vào bếp của các bạn đâu nhé. Nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu để trưa nay đi làm về bạn có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một đĩa chả cốm thơm ngon, nức mũi và lạ miệng ngay nhé. Đây chắc chắn sẽ là món ăn được cơm trong bữa cơm trưa nay của gia đình bạn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0