30/05/2018, 11:08

Cách làm món sườn chiên khoai lang thơm ngon giòn rụm

Gợi ý kiểu tóc ngắn đẹp phá cách sành điệu cho cô nàng tóc dày dạo phố hè 2018 là những kiểu tóc được tạo kiểu thật ấn tượng và phong cách dành cho bạn gái sở hữu mái tóc dày phá cách. Đặc biệt trong ngày tiết trời mùa hè năng nóng, sở hữu cho mình một mái tóc ngắn đẹp thời thượng như thế này, ...

Gợi ý kiểu tóc ngắn đẹp phá cách sành điệu cho cô nàng tóc dày dạo phố hè 2018 là những kiểu tóc được tạo kiểu thật ấn tượng và phong cách dành cho bạn gái sở hữu mái tóc dày phá cách. Đặc biệt trong ngày tiết trời mùa hè năng nóng, sở hữu cho mình một mái tóc ngắn đẹp thời thượng như thế này, chắc chắn trông bạn sẽ trở nên cuốn hút và hấp dẫn lắm đó. Nếu thực sự đã quá nhàm chán với mái tóc dài nữ tính đơn điệu thì hãy nổi loạn bằng những kiểu tóc ngắn đẹp sành điệu cho cô nàng cá tính mạnh mẽ đón hè ngay hôm nay. các bạn đã biết chưa? Đối với các món ăn ngày đông, thì không thể không nhắc đến món ăn độc đáo này. Vị thơm ngọt bùi của khoai lang hòa quên với những miếng sườn heo thơm giàu dinh dưỡng sẽ tạo nên sức hấp dẫn kì lạ đối với bữa cơm gia đình. Hôm nay ,hãy cùng giadinh.blog tìm hiểu về công thức làm món sườn chiên khoai lang thú vị này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 củ khoai lang vỏ tím ruột vàng (chuẩn nhất)
  • 300g thịt sườn non
  • Tỏi, hạt tiêu, nước mắm, bột nêm, đường, xì dầu, mật ong….
  • 1 quả trứng gà
  • Bột chiên xù, bột chiên giòn
  • Vừng đen (mè đen)

Cách làm món sườn chiên khoai lang:

Bước 1: Sơ chế tỏi

Tỏi các bạn bóc vỏ, băm nhỏ.

Bước 2: Sơ chế vừng

Vừng đen các bạn rang chín.

Bước 3: Sơ chế khoai lang

Khoai lang các bạn ngâm nước rồi rửa thật sạch, để nguyên vỏ các bạn thái khoanh dày khoảng 1cm, sau đó cắt đôi các khoang và ngâm vào nước lạnh khoảng 15 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.

Bước 4: Ướp sườn

Các bạn chặt sườn ra thành từng miếng bao diêm, các bạn có thể rút xương hoặc để cả xương đều được, rồi rửa sạch và ướp với tỏi băm, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa mắm, 1 thìa hạt tiêu trong 15 phút.

Bước 5: Chiên khoai

Khoai lang

các bạn cho lên chảo dầu chiên chín vàng rồi vớt ra đĩa.

Bước 6: Chiên sườn

Các bạn lăn sườn qua bột chiên giòn, sau đó đập trứng gà vào bát đánh tan, nhúng sườn vào trứng gà rồi lăn qua bột chiên xù. Sau đó các bạn chiên sườn để sườn chín đều.

Bước 7: Làm nước sốt

Các bạn làm nước sốt theo công thức sau:

  • 3 thìa đường
  • 1 thìa nước mắm
  • 2 thìa xì dầu
  • 2 thìa mật ong

Bước 8: Sườn chiên khoai lang

Các bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, cho nước sốt đã trộn vào chảo đun cho đến khi đường tan, rồi cho sườn và khoang lang vào đảo, đảo đến khi nước sốt sền sệt quện hết vào sườn và khoai lang thì tắt bếp, cho ra đĩa và rắc vừng đen lên để thưởng thức.

Cách làm món sườn chiên khoai lang rất đơn giản phải không các bạn? Hy vọng, ngay sau bài viết này, các bạn có thể vào bếp và chiêu đãi cả gia đình món ăn độc đáo này. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các món sườn khác để làm phong phú thêm thực đơn của mình. Hãy like và share “” này cho mọi người và đừng quên luôn đồng hành cùng giadinh.blog để có được những bí quyết nấu ăn thú vị hơn nữa nhé. Chúc các bạn thành công!Một chút nổi loạn và phá cách với các kiểu tóc ngắn đẹp cá tính mạnh mẽ cho mùa hè 2018 theo nhiều phong cách như được gợi ý trên đây, tại sao không nhỉ? Chúng tôi tin chắc rằng, trong diện mạo mới với mái tóc ngắn được cắt tỉa thật khéo léo, trông bạn sẽ trở nên cuốn hút và gây ấn tượng tuyệt đối với người đối diện đó. Chúc bạn luôn thành công và ngày càng tỏa sáng. Đừng quên đồng hành và ủng hộ phunublog.vn nhé!


0