30/05/2018, 09:09

Cách làm món gỏi bưởi ngon miệng đẹp dáng

Cách làm gỏi bưởi ngon miệng đẹp dáng không những mang lại các bạn vừa có được món ăn lạ miệng rất thơm ngon mà đặc biệt còn giúp các bạn nữ giữ được vóc dáng xinh đẹp với vòng eo con kiến. Mùi thơm thanh, vị chua ngọt của bưởi tươi hoà quyện cùng thịt bằm và tôm rim đậm đà gia vị mang đến một ...

Cách làm gỏi bưởi ngon miệng đẹp dáng không những mang lại các bạn vừa có được món ăn lạ miệng rất thơm ngon mà đặc biệt còn giúp các bạn nữ giữ được vóc dáng xinh đẹp với vòng eo con kiến.

Mùi thơm thanh, vị chua ngọt của bưởi tươi hoà quyện cùng thịt bằm và tôm rim đậm đà gia vị mang đến một món gỏi bưởi vô cùng độc đáo. Cùng giadinh.blog xắn tay áo vào bếp học “” ngay nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm món gỏi bưởi

  • 1 trái bưởi (bạn nên chọn bưởi già nhưng chưa chín hẳn để bưởi có vị chua ngọt, cay the sẽ ngon hơn)
  • 300g tôm to chừng ngón tay
  • 300g thịt lợn nạc xay
  • Nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt, đậu phộng
  • Tỏi, ớt, hành lá

Cách làm món gỏi bưởi cực ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu làm món gỏi bưởi

  • Đầu tiên, bưởi bạn đem lột vỏ, tách múi rồi bóc lấy thịt, tách thịt bưởi nhẹ nhàng tránh dập tép vì sẽ bị đắng.
  • Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu rồi đồ qua để tôm chín tới có màu hồng gạch, đổ ra bóc vỏ tôm.
  • Tỏi, ớt bỏ hạt bằm nhỏ, hành lá cắt khúc.

Bước 2. Rim tôm cho món gỏi bưởi

Cách rim tôm: Bạn cho dầu ăn nóng rồi phi hành tỏi, cho tôm vào rim cùng các loại gia vị mắm, đường và 1 chút nước cho tôm ngấm đều, có màu vàng keo lại là được.

Đối với các công thức thông thường bạn sẽ đọc thấy tôm chỉ cần hấp lên, tuy nhiên giadinh.blog khuyên bạn nên rim tôm để gia vị được thấm và khi trộn món gỏi bưởi tôm cũng sẽ giai ngon hơn.

Bước 3. Rim thịt làm gỏi bưởi

Cách rim thịt: Thịt lợn xay bạn có thể cho vào dấu chảo đã rim tôm để rim thịt, nêm nếm các loại gia vị như lúc bạn rim tôm sao cho vừa miêng, nhớ cho thêm ớt cay thái sợi và hành ngò vào cuối cùng để khi trộn gỏi bưởi được đẹp mắt. Khi thấy thịt heo hơi ngả vàng thì tắt bếp đổ ra đĩa để thịt nguội.

Cũng như rim tôm, bạn rim thịt trước khi trộn gỏi bưởi thì nguyên liệu này sẽ thấm đậm đà và thơm dai hơn so với cách bạn luộc thịt.

Xem thêm: Cách làm gỏi xoài xanh tôm khô ngon cho bữa tiệc tất niên

Bước 4: Cách trộn gỏi bưởi thơm ngon đẹp mắt

  • Đầu tiên bạn trộn phần thịt lợn đã rim cùng phần tôm rim cho đều, sau đó đổ tép bưởi lên trên và dùng đũa đảo nhẹ nhàng cho các nguyên liệu của món gỏi trộn bưởi lẫn vào nhau.
  • Vắt một tép chanh nhỏ và rưới một thìa nước mắm ngon nhỏ thêm lên phía trên.
  •  Cuối cùng băm ít tép tỏi thật nhuyễn rải lên cùng rau thơm, đậu phộng đập dập, cà rốt thái sợi và hành ngò.

Món ăn này bạn cho ra đĩa hoặc bày biện xinh xắn trong chiếc vỏ bưởi được bổ khéo léo rồi ăn chung với bánh phồng tôm hoặc bánh tráng mè rất ngon.

Xem thêm: Cách làm gỏi tôm thịt với rau tiến vua ngon dễ thực hiện

Như vậy chúng ta đã hoàn tất món gỏi bưởi siêu ngon vừa ngon miệng, giúp chị em giữ dáng lại rất tốt cho tiêu hóa. Món ăn này vừa có thể là món ăn vặt hay món nhậu, thậm chí là một món ăn chính lạ miệng trong mâm cơm gia đình. Các chị em hãy dành ra ít phút trổ tài món ăn này đãi bạn bè, người thân và chia sẻ cách làm món gỏi bưởi đến mọi người nhé!


0