30/05/2018, 09:08

Muốn bé ăn ngon làm ngay món đùi gà nướng

Cách làm đùi gà nướng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài bước đơn giản bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến. Nhắc đến đùi gà nướng chắc chắn nhiều người sẽ ấn tượng với món ăn cho xem chỉ cần các bé nhỏ mà thấy sẽ đòi ăn ngay cho xem. Muốn ăn ngon như vậy thật sự không nếu ...

Cách làm đùi gà nướng chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài bước đơn giản bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến. Nhắc đến đùi gà nướng chắc chắn nhiều người sẽ ấn tượng với món ăn cho xem chỉ cần các bé nhỏ mà thấy sẽ đòi ăn ngay cho xem. Muốn ăn ngon như vậy thật sự không nếu trước đây ra các hàng quán để mua thì bây giờ bạn có thể tự chế biến tại nhà rồi. Nếu bạn chưa biết cách chế biến mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến ngay đùi gà nướng.

Nguyên liệu:

  1. Đùi gà
  2. Su hào
  3. Cà rốt
  4. Súp lơ xanh
  5. Bánh chưng
  6. Gia vị: Muối, tiêu, bột gà, lá rau thơm, tỏi, ketchup, mù tạt vàng, nước táo, cocacola, sốt ớt, sốt BBQ
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà đem rửa sạch rồi lọc hết xương đi rồi cho vào âu lớn. Thêm ít muối + tiêu + bột gà + rau thơm để ướp khoảng 2 tiếng trong tủ lạnh cho ngấm hết gia vị đi.

 hình 2

Su hào, cà rốt đem thái mỏng. Hoa súp lơ đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Tiến hành làm đùi gà nướng

Bắc chảo lên bếp cho bơ đun nóng rồi cho tỏi vào phi thơm. Cho súp lơ xanh vào xào đến khi chín tới thì tắt bếp múc súp lơ ra ngoài. Bắc một chảo khác cho bánh chưng vào chiên đến khi vàng thì bạn gắp ra ngoài.

 hình 3

Đùi gà sau khi ướp bạn cho vào lò nướng đến khi gà chín vàng đều hai mặt bạn lấy ra ngoài.

 hình 4

Cho ketchup + sốt worcetershire + mù tạt vàng + nước táo + sốt BBQ + cocacola + tương ớt + vào chảo đun đến khi hỗn hợp nóng lên.

Bước 3: Hoàn thành làm đùi gà nướng

Cho gà ra đĩa thêm phần nước sốt đã chuẩn bị lên trên. Cho súp lơ xanh đã xào vào cùng và ăn kèm với bánh chưng chiên.

 hình 5

Nhắc đến đùi gà nướng chắc chắn không ai có thể quên được hương vị mà món ăn mang lại hết. Với những món ăn hấp dẫn thế này lại không mất quá nhiều công đoạn chế biến chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Những miếng đùi gà nướng vàng ươm, phần thịt dai dai, phần nước sốt đậm đà tan chảy vào nhau đúng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mà các bạn có trong tay. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0