30/05/2018, 09:08

Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon như ngoài hàng

Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon như ngoài hàng không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ngon từ thịt heo (hay thịt lợn theo cách gọi của miền Bắc) đặc trưng của vùng đất Đà Nẵng xinh đẹp và đang là cơn sốt trong làng ẩm thực tại Hà Nội. Cuối tuần rồi cùng ...

Cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon như ngoài hàng không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ngon từ thịt heo (hay thịt lợn theo cách gọi của miền Bắc) đặc trưng của vùng đất Đà Nẵng xinh đẹp và đang là cơn sốt trong làng ẩm thực tại Hà Nội. Cuối tuần rồi cùng học “” đãi cả nhà nhé!

Bánh tráng cuốn thịt heo hay bánh tráng cuốn thịt lợn là sự kết hợp giữa thịt ba chỉ lợn và các nguyên liệu thanh đạm như rau củ, rau thơm… tạo nên hương vị thanh mát, khác xa cảm giác ngán khi bạn nghĩ đến món ăn từ thịt lợn.

Nguyên liệu làm món bánh tráng cuốn thịt heo

  • Thịt ba chỉ lợn bạn chọn loại có các chỉ mỡ và nạc đan xen, dính liền nhau, màu đỏ tươi là thịt mới và ngon.
  • Rau củ: dưa chuột, cà rốt, dứa, xoài, giá đỗ…
  • Rau thơm: tía tô, kinh giới, mùi thơm, xà lách xoăn…
  • Bánh phở, bánh đa nem.

Cách chế biến món bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo thực chất là một món ăn nguội nên bạn có khá nhiều thời gian để chuẩn bị trước cho cả nhà mà không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn này. Tuy vậy bạn cũng chỉ phải bỏ ra chưa đến 1 tiếng đồng hồ làm món bánh tráng cuốn thịt heo siêu đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn đâu nhé!

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

cach-lam-mon-banh-trang-cuon-thit-heo-ngon-nhu-ngoai-hang-4
  • Thịt ba chỉ bạn làm sạch, rụng qua nước sôi rồi luộc chín vừa, vớt ra để nguội.
  • Rau quả bạn gọt bỏ vỏ, thái sợi nhỏ, xếp lần lượt các loại củ quả ra đĩa tròn.
  • Rau thơm bạn nhặt rồi rửa sạch, để ráo nước.

Tham khảo: Cách luộc thịt lợn ngon giòn trắng mềm không bị hôi tại nhà

Bước 2. Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo

  • Đối với thịt ba chỉ bạn thái miếng mỏng dọc theo thớ thịt, xếp ra đĩa.
  • Cách cuốn bánh tráng cuốn thịt heo: bạn lấy 1 miếng bánh đa nem đặt lên trên 1 chiếc đĩa sạch, tiếp tục xếp lên trên 1 miếng bánh phở, các loại củ quả, rau thơm rồi đến thịt và cuốn tròn lại. Tiếp tục cuốn cho đến hết.
  • Hoặc để tăng thêm màu sắc cho bữa ăn cũng như sự tích cực của các thành viên trong gia đình bạn chỉ bày trí các nguyên liệu của món bánh tráng cuốn thịt heo thật đẹp để mọi người vừa tự tay cuốn vừa thưởng thức nhé!

Bước 3. Pha chế nước chấm bánh tráng cuốn thịt heo

Mắm nêm chính là bí quyết làm món bạn tráng cuốn thịt heo đạt chuẩn nhà hàng hay chưa. Do đó pha chế nước chấm là một bước vô cùng quan trọng trong cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo.

Cách 1: Bánh tráng cuốn thịt heo thường được chấm với mắm nêm. Ngoài thị trường có bán những sản phẩm mắm nêm pha sẵn, bạn chỉ cần dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn sả, dứa, tỏi, ớt (tùy khẩu vị) rồi pha cùng là được.

Cách 2. Nếu bạn không có sẵn mắm nêm hoặc ai đó trong gia đình không hợp với nắm nêm bạn có thể pha nước mắm chấm bánh tráng cuốn thịt heo với các nguyên liệu mắm nước, ớt, chanh, đường, tỏi… như nước nắm chấm món nem rán thông thường.

Xem thêm: Cách pha các loại nước chấm ngon

Ghim ngay cách làm món bánh tráng cuốn thịt heo ngon như ngoài hàng với 3 bước siêu đơn giản vào sổ tay nội trợ để đem đặc sản Đà Nẵng vào thực đơn những món ngon từ thịt lợn (heo) của gia đình nhé! Chúc cả nhà thành công và đừng quên like, share công thức làm bánh tráng cuốn thịt heo đến mọi người nhé!


0