30/01/2018, 11:28

Cách làm món gà nướng đất sét ngon ngọt hấp dẫn

là món ăn dân dã tuy nhiên khi nếm thử món ăn này dù chỉ một lần thì sẽ mãi không quên hương vị của nó. Đây là món ăn có cách chế biến khá cầu kì, nếu bạn chế biến mà không đúng cách thì thịt gà sẽ không được thơm ngon. Mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món gà nướng đất sét ngon chuẩn vị, nếu có ...

 là món ăn dân dã tuy nhiên khi nếm thử món ăn này dù chỉ một lần thì sẽ mãi không quên hương vị của nó. Đây là món ăn có cách chế biến khá cầu kì, nếu bạn chế biến mà không đúng cách thì thịt gà sẽ không được thơm ngon. Mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món gà nướng đất sét ngon chuẩn vị, nếu có dịp bạn hãy thử chế biến món ăn này xem sao nhé.  

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Đất sét
+ Gà nguyên con sống
+ Chất đốt
+ Củi

Cách làm gà nướng đất sét mộc mạc mà tinh tế

Cách làm gà nướng đất sét:

Bước 1: Sơ chế gà

– Gà cắt tiết, bỏ phao câu và phần nội tạng gà làm sạch sau đó cắt bỏ phao cầu và nhét phần nội tạng của gà đã làm sạch vào trong bụng gà.

– Giữ nguyên phần lông gà, không nhổ đi mà trực tiếp bọc luôn đất sét lên thân gà (không nên quá dày hay quá mỏng).

Bước 2: Nướng gà

– Chất củi rồi dùng chất đốt để nướng gà bọc đất sét khoảng 1-2 tiếng. Khi bọc đất bên ngoài chuyển từ dạng dẻo thành dạng khô, đất săn cứng lại mới được.

– Chờ cục đất nguội bớt thì bóc gà ra, vì lớp đất dính chặt lông gà nên bóc đến đâu long tróc ra đến đó, thịt gà nóng hổi, thơm lừng vô cùng hấp dẫn.

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé.

0