31/05/2018, 15:30

Cách làm món canh thịt bò nấu khế và cà chua tuyệt hảo  

Cách nấu canh thịt bò với khế và cà chua là một sự lựa chọn cực kì thông minh và hợp lí của quý bà nội trợ cho cả gia đình trong những ngày nắng nóng. Món canh thịt bò nấu khế và cà chua này không chỉ có vị ngọt thịt chua thanh mà còn có màu sắc cực ngon mắt, chỉ nhìn thôi là thấy ngon miệng và ...

Cách nấu canh thịt bò với khế và cà chua là một sự lựa chọn cực kì thông minh và hợp lí của quý bà nội trợ cho cả gia đình trong những ngày nắng nóng. Món canh thịt bò nấu khế và cà chua này không chỉ có vị ngọt thịt chua thanh mà còn có màu sắc cực ngon mắt, chỉ nhìn thôi là thấy ngon miệng và bao mệt mỏi của ngày nắng nóng khó chịu bị xua tan đi. Ngoài ra sự kết hợp của thịt bò với khế và cà chua trong còn tạo nên một món ăn với hàm lượng dinh dưỡng cao, một hương vị mới lạ kích thích khẩu vị của mọi người. Mời các bạn cùng theo dõi và cùng thực hiện theo cách làm canh thịt bò nấu khế cà chua nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bắp bò: 150g
    + Cà chua chín: 1 quả
    + Khế chua: 2 quả vừa
    + Ớt sừng đỏ: 3 trái
    + Thơm (dứa): 300g
    + Hành khô, tỏi, hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu, ớt bột, đường, nước mắm, dầu ăn.
    + Rau mùi, răm răm, lá lốt: 100g

    Cách làm món canh thịt bò nấu khế và cà chua tuyệt hảo   

    Nguyên liệu làm món canh thịt bò nấu khế

    Bước 1: Bắt tay vào làm các bạn đem thịt bắp bò rửa sạch rồi dùng dao thái lát mỏng với bản to. Để cho thịt sau khi nấu được mềm, dai và ngon ngọt hơn ta thái theo thớ thịt nằm ngang. Sau đó cho thịt vào bát ướp cùng với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn+ ½ thìa hạt nêm+ ½ thìa nước mắm+ 1 thìa bột ngọt+ ½ thìa tiêu+ 1 thìa dầu ăn trộn đều lên và để yên cho thịt thấm gia vị.

    Bước 2: Chúng ta tiến hành sơ chế các loại rau củ. Đem rửa sạch hết các nguyên liệu này. Cà chua ta bổ múi cau. Khế thì cắt bỏ các viền và hai đầu rồi thái lát mỏng. Với thơm ta gọt vỏ, cứa sạch mắt rồi rửa sạch và thái miếng mỏng vừa ăn. Bóc vỏ tỏi, hành khô rồi băm nhuyễn, ớt sừng thái lát. Các loại rau thơm và lá lốt thì đem nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ.

    Bước 3: Tiếp theo ta trút thịt bắp bò vào một cái chảo nóng xào với một ít dầu. Xòa cho đến khi thịt vừa chín tái thì tắt bếp và trút ra đĩa.

    Bước 4: Tiếp đó ta dùng một cái chảo khác đun sôi 1 thìa dầu ăn rồi cho hành tỏi vào phi thơm. Sau đó thêm vào một ít ớt bột và cà chua đảo đều. Hai nguyên liệu này sẽ giúp cho món canh nhìn hấp dẫn hơn, bắt mắt hơn.Tiếp tục thêm nước vào nồi, liều lượng nước các bạn căn theo khẩu phần ăn của gia đình mình nhé! Rồi tiếp tục ta nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa ăn.

    Bước 5: Đun cho đến khi nước canh sôi thì ta trút phần khế và thơm vào khuấy đều tiếp tục đợi cho đến nước sôi trở lại thì cho thịt bò đã thấm gia vị vào rồi nêm nếm cho vừa ăn. Cuối cùng là thêm ớt thái lát, lá lốt và rau răm vào rồi tắt bếp.

    Món canh thịt bò nấu khế và cà chua nói riêng và các món ăn với nguyên liệu là thịt bò nói chung ta không nên để cho thịt bò sôi quá lâu vì sẽ làm cho thịt bị dai, mất đi cái vị ngọt tự nhiên. Cách nấu canh thịt bò với khế cho ta một bát canh ngon, ngọt từ thịt bò quyện với vị chua thanh của cà chua và khế, không những vậy màu sắc lại cực kì bắt mắt.


    0