31/05/2018, 15:30

Cách làm kem bạc hà socola đơn giản tại nhà mát lạnh

Cách làm kem socola bạc hà tại nhà mà các chuyên gia ẩm thực chúng tôi hướng dẫn bạn sau đây là cực kì đơn giản. Làm kem bạc hà socola mát lạnh thanh nhiệt đãi cả nhà thật tuyệt vời cho những ngày hè nóng và oi như thế này. Với cách làm kem bạc hà chocolate không cần máy, bất cứ bà nội trợ nào ...

Cách làm kem socola bạc hà tại nhà mà các chuyên gia ẩm thực chúng tôi hướng dẫn bạn sau đây là cực kì đơn giản. Làm kem bạc hà socola mát lạnh thanh nhiệt đãi cả nhà thật tuyệt vời cho những ngày hè nóng và oi như thế này. Với cách làm kem bạc hà chocolate không cần máy, bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể dành tặng gia đình món ăn nhẹ này cả. Thật không thể cưỡng nổi hương vị từng muỗng kem tan chảy mát lạnh trong miệng, mau làm thôi!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 40g sô cô la đen
    + 40g hạt điều (hoặc quả óc chó, hạnh nhân hay loại khác tùy ý) xắt nhỏ
    + 3 muỗng canh xi rô bạc hà
    + 2 lòng đỏ trứng
    + 200g sữa tươi
    + 100g kem tươi whipping cream
    + 30g đường

    Cách làm kem bạc hà chocolate tại nhà cực đơn giản

    Bước 1: Đầu tiên bạn rửa sạch hộp đựng kem và cho vào ngăn đá tủ lạnh trước 3-4h để hộp được lạnh sẵn nhé!

    Bước 2: Tiếp theo cho trứng vào bát, đánh đều cùng với ít đường, sau đó cho sữa vào, vừa đổ vừa khuấy đều tay nha!

    Bước 3: Cho hỗn hợp trên vào nồi đun sôi, chú ý khấy liên tục để hỗn hợp không bị đông cứng, đến khi hỗn hợp sền sệt thì tắt bếp. Đợi nguội bạn cho siro bạc hà vào nhé!

    Bước 4: Sau đó đổ kem tươi ra bát, đánh bông nhẹ, rồi cho hỗn hợp trứng, sữa, siro bạc hà vào trộn đều. Tiếp theo cho hỗn hợp trên vào hộp đã làm lạnh sẵn, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 1h đầu tiên, bạn lấy ra cho hạt điều và socola đã cắt nhỏ vào trộn và phủ đều mặt kem. Cứ sau từ 3-4h lại mang kem ra đánh đều, lặp lại từ 2-3 lần, như vậy sẽ làm kem mịn và xốp hơn đấy!

    Vậy là cách làm kem bạc hà chocolate đơn giản đã nằm ngay trong sổ tay nội trợ nhà bạn rồi nhé! Vị kem mát lạnh hòa cùng vị đắng đắng ngọt ngọt của socola và hương thanh dịu của bạc hà sẽ làm gai đình bạn mê tít cho xem. Chúc các bạn thành công với cách làm kem bạc hà socola đơn giản tại nhà này nhé!


    0