31/05/2018, 15:29

Cách muối kim chi củ cải trắng Hàn Quốc tại nhà

Cách muối kim chi củ cải là một dạng khác trong danh sách rất nhiều những món kim chi đặc trưng của xứ Hàn và cũng đang được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Cách muối kim chi bằng củ cải ngoài việc sử dụng như một món ăn phụ, ăn kèm trong bữa ăn, còn có thể sử dụng như nguyên liệu để chế biến nhiều ...

Cách muối kim chi củ cải là một dạng khác trong danh sách rất nhiều những món kim chi đặc trưng của xứ Hàn và cũng đang được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Cách muối kim chi bằng củ cải ngoài việc sử dụng như một món ăn phụ, ăn kèm trong bữa ăn, còn có thể sử dụng như nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon khác trong gia đình. Cách muối kim chi củ cải trắng không khác nhiều so với những loại kim chi khác, nhưng vì nguyên liệu chế biến khác nhau nên quy trình có chút thay đổi, và mùi vị của các món kim chi cũng mang những nét đặc trưng riêng. Nếu chưa từng trải nghiệm cảm giác thanh nhẹ lại chua chua cay cay của món ăn này thì các chị có thể dùng cách muối kim chi củ cải ngon, cực chuẩn sau đây để chế biến và trải nghiệm nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1,8 kg củ cải Hàn Quốc
    + Muối, đường, ớt, tỏi, gừng, hành xanh, nước mắm

    Cách làm kim chi củ cải

    Củ cải đem gọt vỏ, rửa sạch rồi để ra rổ cho ráo nước.

    Cắt củ cải thành miếng vuông vừa ăn và cho hết vào một chiếc âu lớn.

    Thêm vào âu củ cải chút muối và đường rồi trộn đều.

    Để ướp củ cải chừng nửa tiếng để đường và muối ngấm đều, củ cải ra nước thì tiến hành chắt nước củ cải sang một bát khác.

    Thêm vào âu củ cả tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, gừng băm nhỏ, cùng với 2/3 chén bột ớt, ¼ chén nước mắm, và 1/3 chén nước từ củ cải vừa mới chắt ra.

    Trộn đều toàn bộ hỗn hợp trên để củ cài ngấm đều.

    Cho hết củ cải vào hũ thủy tinh sạch và ấn miếng củ cải xuống, để ăn dần, hoặc cũng có thể lấy ra ăn ngay cũng được nhé.

    Cách làm kim chi củ cải có thể ăn kèm với cơm sẽ rất ngon miệng hoặc chế biến thành món canh gia đỗ, canh đuôi bò cũng rất hợp và đều là món ăn đậm chất Hàn Quốc mà bạn rất nên thử đó nha.


    0