31/05/2018, 15:30

Cách làm bánh bột mì kim chi Hàn Quốc nóng hổi thơm lừng

Cách làm bánh kim chi là một công thức món ăn Hàn cực phổ biến vì dễ làm, dễ thưởng thức và mang đến cảm giác mới lạ cực kì. Tiết trời mát mẻ mà có cách làm bánh kim chi rán thì tuyệt biết bao nhiêu, món bánh vừa có chút chua chua, lại thêm vị cay cay, ăn lúc vẫn còn nóng nữa thì thơm ngon vô ...

Cách làm bánh kim chi là một công thức món ăn Hàn cực phổ biến vì dễ làm, dễ thưởng thức và mang đến cảm giác mới lạ cực kì. Tiết trời mát mẻ mà có cách làm bánh kim chi rán thì tuyệt biết bao nhiêu, món bánh vừa có chút chua chua, lại thêm vị cay cay, ăn lúc vẫn còn nóng nữa thì thơm ngon vô cùng. Nhất là cách làm bánh kim chi Hàn Quốc này vì có vị chua và cay nên khi ăn không có cảm giác ngán như những món bánh bột mì chiên thông thường khác, vậy nên dù ăn nhiều cũng không bị ngán. Hơn nữa, cách làm món bánh rán kim chi cũng có màu sắc đỏ của kim chỉ nên rất bắt mắt nữa nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 250g kim chi và phần nước kim chi có trong hộp
    + 1 thìa súp đường
    + 150g bột mì
    + Nước, dầu ăn
    + Hành lá

    Cách làm bánh bột mì kim chi

    Nhặt và rửa sạch hành lá, sau đó đem thái nhỏ.

    Kim chi lấy ra, để hơi ráo bớt nước muối kim chi rồi thái nhỏ dạng hạt lựu.

    Cho kim chi vào bát tô, thêm hành lá thái nhỏ rồi cho bột mì vào trộn, nêm thêm chút đường và đảo đều để đường ngấm vào cả bột mì và kim chi.

    Chế nước kim chi vào âu bột, trộn đều, từ từ cho thêm nước vào, lượng vừa đủ và dùng đũa trộn đều để tạo hỗn hợp bột có độ sánh hoàn hảo.

    Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, nấu sôi thì múc bột bánh cho vào chiên, dàn đều để bánh không quá dày hay quá mỏng.

    Chiên đến khi bánh vàng đều cả hai mặt thì vớt ra giấy thấm dầu.

    Khi ăn có thể dùng với tương ớt.

    Cách làm bánh kim chi có vị chua chua, cay cay nồng nàn nên ăn rất vừa miệng, chế biến lại đơn giản, nhưng nếu trẻ nhà bạn còn nhỏ quá thì nên làm riêng một phần không cho nước kim chi và dư đườnghơn một chút để trẻ dễ ăn hơn nhé.


    0