30/05/2018, 09:34

Cách luộc mực đơn giản tại nhà ăn ngon phải biết

Cách luộc mực không hề khó như các bạn vẫn nghĩ đâu nhưng khi chế biến cũng cần những kĩ xảo để mực sau khi luộc không còn cảm giác tanh. Trước đây, bạn đã từng luộc nhiều loại mực khác như nhưng đều mắc phải một số lỗi làm mực sau khi luộc có mùi tanh và màu không được trắng sáng. Nên nhiều chị ...

Cách luộc mực không hề khó như các bạn vẫn nghĩ đâu nhưng khi chế biến cũng cần những kĩ xảo để mực sau khi luộc không còn cảm giác tanh. Trước đây, bạn đã từng luộc nhiều loại mực khác như nhưng đều mắc phải một số lỗi làm mực sau khi luộc có mùi tanh và màu không được trắng sáng. Nên nhiều chị em khi nói vào bếp luộc mực cho bữa cơm đều khá là ngại ngần chế biến. Để giúp các chị em, hôm nay ilamdep vào bếp tìm hiểu cách luộc mực siêu ngon cho các bạn tham khảo.

Nguyên liệu:

  1. 2 con mực ống
  2. Hành lá, muối
  3. Nước sốt: 2 thìa giấm trắng, 2 thìa tương trắng, 2 thìa đường, 1 thìa rượu mirin, 1 thìa mù tạt.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Mực kéo nhẹ râu ra khỏi thân mực đem rửa sạch với nước, cắt bỏ phần vòi mực. Đem cắt thành từng khoanh tròn.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành luộc mực

Cho vào nồi cùng ít nước đun đến khi mực trắng hoàn toàn bạn vớt ra ngoài ngâm vào âu nước đá. Đun một nồi nước sôi cho hành lá vào nhúng qua rồi vớt ra đĩa cắt khoảng 5cm.

 hình 3

Cho 2 thìa giấm trắng, 2 thìa tương trắng, 2 thìa đường, 1 thìa rượu mirin, 1 thìa mù tạt vào bát khuấy đều để làm nước sốt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành luộc mực

Cho mực luộc ra bát thêm ít hành lá và nước sốt để thưởng thức.

 hình 5

Những món ăn chế biến từ thịt cá đã không còn làm cho khẩu vị ăn uống bạn tốt nữa rồi. Vậy bạn nên thay đổi ngay thực đơn ăn uống cho gia đình và gợi ý luộc mực cho bữa cơm trưa nay sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất. Không chỉ đảm bảo tốt về chất dinh dưỡng mà món ăn còn mang đến một hương vị ăn uống hoàn toàn mới cho bữa ăn gia đình. Với lớp mực sần sật tan chảy cùng vị thơm lừng của sả gừng chấm kèm chén mắm. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0