15/06/2018, 11:31

Cách làm món bắp bò hầm tiêu xanh ấm nồng cơm chiều cuối tuần

Bắp bò hầm tiêu xanh là món ăn có hương thơm nồng nàn, ấm áp, dùng chế biến trong những bữa cơm chiều se lạnh thì hợp vô cùng. Cách làm món bò hầm tiêu xanh khiến thịt bò mềm nhừ, thơm lừng, quyện với tiêu xanh nên quyến rũ khó tả. Bò hầm tiêu xanh ngoài dùng như món ăn trong bữa cơm, có thể ...

Bắp bò hầm tiêu xanh là món ăn có hương thơm nồng nàn, ấm áp, dùng chế biến trong những bữa cơm chiều se lạnh thì hợp vô cùng. Cách làm món bò hầm tiêu xanh khiến thịt bò mềm nhừ, thơm lừng, quyện với tiêu xanh nên quyến rũ khó tả. Bò hầm tiêu xanh ngoài dùng như món ăn trong bữa cơm, có thể dùng làm nhân bánh mì cho bữa sáng cũng khá thú vị. Cách nấu bò hầm tiêu xanh cũng không khác nhiều bắp bò hầm khoai tây hay những món bò hầm khác nên các chị em có thể dễ dàng chế biến thành công.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tiêu xanh: 3 nhành
+ Bắp bò: 500 gr
+ Pate: 50 gr
+ Bột đao
+ Cà rốt: 1 củ
+ Hành khô: 1 củ
+ Sốt cà chua: 50 gr
+ Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu xay

Cách làm bắp bò hầm tiêu xanh:

Rửa sạch bắp bò rồi lạng hết màng nhầy, thái thịt thành miếng dạng quân cờ.

Cho thịt bò vào bát tô ướp cùng muối + hạt nêm + dầu ăn + tiêu xay khoảng 1 tiếng.

Rửa sạch tiêu xanh rồi đập dập.

Làm sạch cà rốt, thái quân cờ.

Đun sôi dầu ăn thì cho cà rốt vào chao qua.

Phi thơm hành khô rồi trút bắp bò vào xào cho săn, cho tiếp sốt cà chua + dầu điều + tiêu xanh + pa tê xào cùng với nhau.

Đổ vào khoảng 1 lít nước, nấu sôi rồi vặn bếp nhỏ xuống và hầm khoảng 20 phút cho thịt bò mềm hơn thì nêm gia vị vừa ăn.

Khi nấu được thịt bò thì xuống chút bột đao cho sốt sánh lại thì tắt bếp.

Nấu xong ta múc món ăn ra bát tô và dùng khi còn nóng.

Món bắp bò hầm tiêu xanh có cách dùng khá linh hoạt, có thể ăn luôn cùng cơm nóng sẽ rất ngon, hoặc ăn với bún hoặc bánh mì cũng đều vô cùng tuyệt vời luôn nhé!


0