15/06/2018, 11:30

Cách làm canh dưa cải chua nấu thịt bò giản dị mà vô cùng tinh tế

Canh cải chua thịt bò thực sự có một hương thơm vô cùng đặc trưng và quyến rũ, từ hương thịt bò cho đến hương cả chua, quyện vào nhau, thơm ngon đến lạ. Cách nấu canh cải chua với thịt bò cũng có thể chia thành nhiều loại khác nhau như canh cải chua thịt bò băm hay canh cải chua gân bò , mỗi ...

Canh cải chua thịt bò thực sự có một hương thơm vô cùng đặc trưng và quyến rũ, từ hương thịt bò cho đến hương cả chua, quyện vào nhau, thơm ngon đến lạ. Cách nấu canh cải chua với thịt bò cũng có thể chia thành nhiều loại khác nhau như canh cải chua thịt bò băm hay canh cải chua gân bò, mỗi món một khác, nhưng canh dưa cải dua nấu thịt gân bò vẫn là món tuyệt nhất.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cà chua: 1 quả
+ Gân bò (hoặc nạm): 0,5 kg
+ Cải chua: 0,3 kg
+ Gừng: một củ nhỏ
+ Hành hoa
+ Tỏi: 0,5 kg
+ Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, nước mắm
+ Rượu: 1 thìa

Cách làm canh cải chua thịt bò:

Để làm món canh này nên chọn loại cải chua vàng và hơi chua một chút thì chế biến canh sẽ có vị chua phù hợp hơn và ngon hơn.

Rửa sạch thịt gân bò và cắt thành miếng vừa ăn.

Đun sôi nồi nước và cho gừng cùng chút rượu trắng vào sau đó thả thịt gân bò vào luộc.

Khi nồi luộc sôi một lát thì vớt bò ra, cho sang một nồi khác và đổ nước vào nấu cho mềm.

Phi thơm tỏi đã đập dập và cho cải chua vào xào, thêm chút mắm + muối + tiêu + mì chính.

Thịt bò nấu mềm thì trút chảo xào cải chua vào, tiếp theo thả cà chua thái múi cau, nấu gần được thì cho hành hoa thái nhỏ rồi tắt bếp.

Canh cải chua thịt bò vừa có vị ngọt thơm của thịt bò đường ninh nhừ, lại vừa có vị chua nhje của cải chua nên ăn rất ngon miệng, lại càng ngon hơn khi ăn lúc nóng.


0