30/05/2018, 11:05

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan lạ mà ngon ăn là ghiền

Tại sao bạn không thử thay đổi khẩu vị gia đình bằng món miến trộn kiểu Thái này nhỉ? với những vị chua cay mặn ngọt đặc trưng mà lại mát, món ăn luôn tạo ra sự hấp dẫn riêng biệt, và không sợ chán. Bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp, hòa quyện hài hòa rất hợp vị của các thành phần làm nên món trộn ...

Tại sao bạn không thử thay đổi khẩu vị gia đình bằng món miến trộn kiểu Thái này nhỉ? với những vị chua cay mặn ngọt đặc trưng mà lại mát, món ăn luôn tạo ra sự hấp dẫn riêng biệt, và không sợ chán. Bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp, hòa quyện hài hòa rất hợp vị của các thành phần làm nên món trộn kiểu thái thật sự rất thơm ngon và hấp dẫn. Để làm phong phú thêm thực đơn các món ăn nấu theo kiểu Thái, giúp chị em đổi khẩu vị cho cả gia đình. Để thực hiện món ăn này, bạn sẽ cần một chút khéo léo vì món ăn khá cầu kỳ, nhưng một khi đã hoàn thành chắc chắn bạn sẽ không thể không thực hiện lần thứ hai. Hãy bắt tay vào thực hiện món ăn hấp dẫn này ngay thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 80g miến
+ 1 khúc cà rốt
+ 200g tôm bạc
+ 1/4 củ hành tây
+ Một nắm lạc rang
+ Cần tây, rau mùi
+ Nước sốt: đường+ nước mắm Thái+ giấm+ ớt khô+ nước cốt chanh+ tiêu+ dầu ăn+ tỏi.

Cách làm miến trộn kiểu Thái Lan ngon

Bước 1: Trước tiên ta sẽ làm nước sốt cho cách làm miến trộn kiểu Thái bằng với 2 muỗng canh giấm+ 2 muỗng canh dầu ăn+ 5 muỗng canh nước mắm Thái+ 2 muỗng café đường+ 1 muỗng canh nước cốt chanh+ ớt khô cắt nhỏ+ ít tiêu. Nếu bạn không tìm mua được nước mắm Thái cho cách trộn miến ngon này thì dùng nước mắm Việt Nam cũng được, nhưng nêm lại sao cho nước mắm mặn mặn, ngọt ngọt, chua chua vừa miệng là được.

Bước 2: Tiếp đến chúng ta thái mỏng hành tây và đem ngâm trong một thau nước có pha 1 thìa café giấm để hành bớt hăng. Với tôm thì bạn rửa sạch, cắt bỏ chân đầu rồi luộc trong nồi nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra rửa lại với và lột vỏ.

 phần 1

Bước 3: Tiếp theo gọt vỏ cà rốt đem rửa sạch và sau đó thái sợi mỏng. Còn rau mùi và cần tây mình rửa sạch sau đó cắt khúc ngắn.

 phần 2

Bước 4: Đun sôi nước và cho miến vào luộc chín sau đó vớt ra để cho ráo nước. Bây giờ thì đã có thể trộn gỏi miến thái lan, các bạn cho tất cả các nguyên liệu vào chung rồi thêm nước sốt cách làm miến trộn thái lan vào trộn lên cho thật đều.

 phần 3

Gắp miến trộn kiểu Thái ra dĩa, rắc lạc rang lên trên nữa là có thể “chén” rồi!

 phần 4

Với cách làm miến trộn kiểu Thái lạ mà ngon trên đây sẽ là một sự lựa chọn rất phù hợp để bạn đổi khẩu vị cho cả gia đình. Vị chua chua, ngọt ngọt lại cay cay khó cưỡng lại của món ăn này chắc chắn sẽ làm bạn ăn ngon miệng trở lại một cách nhanh chóng. Chúc bạn chế biến thành công món miến nộm hấp dẫn này.


0