30/05/2018, 11:05

Vào bếp với cách làm cá chép nướng giấy bạc bằng lò nướng

Món cá nướng giấy bạc đã quá quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, thông thường khi làm món này người ta hay làm bằng cá lóc rồi gói trong giấy bạc và nướng trên bếp than hoa. Hôm nay, canthiepsomtw.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn một công thức hơi khác một chút đó là cách làm cá chép ...

Món cá nướng giấy bạc đã quá quen thuộc đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, thông thường khi làm món này người ta hay làm bằng cá lóc rồi gói trong giấy bạc và nướng trên bếp than hoa. Hôm nay, canthiepsomtw.edu.vn sẽ giới thiệu đến bạn một công thức hơi khác một chút đó là cách làm cá chép nướng giấy bạc bằng lò nướng nhé! Nào, cùng vào bếp thôi!

Cá chép nướng giấy bạc

Cá chép nướng giấy bạc thơm ngon bằng lò nướng rất nhanh và gọn

Nguyên liệu:

  • Cá chép: 1 con (khoảng 1kg)
  • Hành tây: 1/2 củ
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Sả: 1 củ
  • Hành lá: 1 mớ
  • Rau húng quế: 1 mớ nhỏ
  • Lá chanh: 5 lá
  • Muối hạt, mì chính, dầu ăn và giấy bạc
    Cá chép tươi

    Cá chép tươi nặng khoảng 1kg là thích hợp để làm món cá nướng giấy bạc

Cách sơ chế cá chép

Cá chép mua về đánh vẩy, cắt bỏ mang, vây và ruột rồi rửa sạch với muối. Tiếp đó bạn dùng dao khứa vài đường trên mình cá rồi thì bạn xả cá với nước sạch một lần nữa rồi để ráo.

Sơ chế cá chép

Sơ chế cá chép cho thật sạch và rửa kỹ với muối để cá hết mùi tanh

Hành tây và gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái sợi và để riêng. Hành lá làm sạch rồi rửa sạch và cũng thái sợi. Lá chanh và rau húng quế rửa sạch và để ráo. Sả rửa sạch rồi đập dập và thái nhỏ.

Cách làm cá chép nướng giấy bạc bằng lò nướng như sau:

Cá chép sau khi đã được sơ chế sạch sẽ thì bạn lấy muối hạt chà sát lên toàn bộ thân cá. Tiếp theo, bạn dồn hết hành tây, sả thái nhỏ, gừng, hành lá, lá chanh và rau húng quế vào trong bụng cá.

Sau khi đã dồn hết nguyên liệu vào bụng cá xong, bạn lấy một miếng giấy bạc, thoa chút dầu ăn lên thân giấy, chọc vài lỗ dọc theo thân giấy rồi dùng giấy này bọc kín hết thân cá chép lại. Tiếp đó, bạn lại lấy một tờ giấy bạc khác cho vào trong giấy một chút muối hạt rồi lại đặt phần cá đã gói giấy bạc lên và lại gói kỹ lại một lần nữa.

Nướng cá bằng lò nướng

Nướng cá bằng lò nướng trong 20 phút với nhiệt độ là 200 độ C

Bạn cho cá chép nướng giấy bạc vào lò nướng, bật thời gian nướng là 20 phút với nhiệt độ nướng là 200 độ C. Khi nướng xong thì bạn chỉ cần cho cá nướng giấy bạc ra đĩa, mở giấy ra rồi tách thịt cá ra nữa là có thể thưởng thức. Món cá nướng này ăn nóng mới ngon và ăn kèm với rau sống, bún, bánh tráng và nước mắm chấm chua ngọt sẽ càng thêm ngon miệng.

Món cá chép nướng giấy bạc không quá khó để thực hiện đúng không nào. Hơn thế nữa, với cách nướng bằng lò nướng, bạn sẽ càng tiết kiệm được thời gian và công sức nhiều hơn so với cách nướng truyền thống trên bếp than hoa. Hãy vào bếp để làm món ăn ngon lành này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công!


0