15/06/2018, 11:44

Cách làm mì xào thịt bò ngon với rau cải đơn giản mà tinh tế

Cách làm mì xào thịt bò Thông thường khi nói đến mì tôm thì chắc ai cũng nghĩ đến đó là loại thức ăn nhanh nhưng nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi chúng ta biết cách kết hợp với các thức ăn khác thì mì tôm sẽ trở thành món ăn đảm bảo dinh dưỡng nhưng vẫn là món nhanh và dễ làm. Cụ thể là cách làm ...

Cách làm mì xào thịt bò Thông thường khi nói đến mì tôm thì chắc ai cũng nghĩ đến đó là loại thức ăn nhanh nhưng nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên, khi chúng ta biết cách kết hợp với các thức ăn khác thì mì tôm sẽ trở thành món ăn đảm bảo dinh dưỡng nhưng vẫn là món nhanh và dễ làm. Cụ thể là cách làm mì xào thịt bò rau cải, với món này chỉ cần mất khoảng 15 phút là chúng ta đã có được bữa sáng hoàn chỉnh rồi. Cách làm mì xào thịt bò ngon không khó, nguyên liệu cũng dễ tìm mua.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mì tôm: 1 gói
+ Trứng gà: 1 quả
+ Thịt bò: 100 g
+ Rau cải: 100 g
+ Hành lá, tỏi, gia vị

Sơ chế

– Hành lá rửa sạch, gốc hành cắt khúc, lá hành cắt nhỏ, tỏi băm nhuyễn.

– Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, để ráo nước, ướp với tỏi băm, hạt nêm, ít muối, đường, trộn đều cho thịt bò ngấm gia vị.

– Trứng gà đập ra bát cũng nêm một ít gia vị vào, quấy đều.

– Rau cải rửa sạch, phần cọng cắt sợi nhỏ khoảng đầu nhỏ chiếc đủa ăn cơm, phần lá cũng cắt miếng nhỏ vừa ăn.

Cách làm mì xào thịt bò rau cải ngon

– Bắt một nồi nước lên bếp, chờ cho nước sôi mạnh thả mì vào trụn, mì vừa chín tới thì vớt ra ngay, rửa mì qua nước lạnh, trộn cho mì ráo nước thì cho tí dầu ăn vào trộn tiếp cho các sợi mì không bị dính vào nhau. Bước trụn mì là một bước rất quan trọng trong tất cả các cách làm món mì xào luôn đấy, các bạn nên thật chú ý nhé để tránh trường hợp mì chín quá bở ăn không ngon.

– Bắt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, dầu nóng thì cho một ít tỏi vào phi thơm, tiếp tục cho trứng vào chiên vàng. Để trứng ra dĩa riêng.

– Dùng chảo vừa chiên trứng phi thơm tỏi băm, sau đó thả rau cải và gốc hành vào xào, vừa đảo nhanh tay vừa cho thêm một ít gia vị vào đảo cùng, vì trứng và thịt bò đều đã ướp rồi nên khi xào cải bạn cũng cho ít gia vị thôi nhé.

– Khi thấy rau cải ngã màu thì bạn sẽ cho thịt bò vào xào tiếp. Thịt và rau chín thì cho mì và hành lá vào trộn đều rồi tắt bếp. Bước này cũng khá quan trọng trong cách làm mì xào thịt bò ngon vì nếu bạn xào thịt bò chín quá sẽ làm thịt bò bị dai.

– Cuối cùng bày mì xào thịt bò ra đĩa, rắt thêm một ít tiêu xay nhuyễn lên trên, trứng chiên cắt miếng vừa ăn xếp xung đĩa mì là hoàn tất món ngon vừa có tinh bột, lại vừa có đạm và sơ đồng thời cũng khá giàu năng lượng.

Ngoài ra, chúng ta cũng thể biến tấu một chút với mì xào thịt bò bằm để thay đổi khẩu vị, hoặc đơn giản hơn nữa thì chỉ làm mì xào trứng hoặc thực hiện cách làm mì xào thịt bò sốt cà chua thôi cũng rất ngon đó.

Chúc các bạn ngon miệng!


0