30/05/2018, 16:31

Cách làm kim chi củ cải Hàn Quốc đúng chuẩn và ngon miệng cho mùa lạnh

Mùa đông đến cũng là mùa của củ cải, lúc này giá của củ cải rất rẻ nên chúng ta hãy mua về làm món kim chi củ cải dùng dần nào, ngon bổ rẻ lại hợp vệ sinh nữa nhé. Vị cay của bột ớt cùng vị ngọt của củ cải hòa quyện với nhau tạo nên cách làm món kim chi củ cải Hàn Quốc ...

Mùa đông đến cũng là mùa của củ cải, lúc này giá của củ cải rất rẻ nên chúng ta hãy mua về làm món kim chi củ cải dùng dần nào, ngon bổ rẻ lại hợp vệ sinh nữa nhé.

Vị cay của bột ớt cùng vị ngọt của củ cải hòa quyện với nhau tạo nên cách làm món kim chi củ cải Hàn Quốc không những ngon miệng mà còn đẹp mắt nữa. Hãy cùng tìm hiểu cách làm kim chi củ cải Hàn Quốc nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kim chi củ cải Hàn Quốc:

- 1,5 kg củ cải trắng

- 3 muỗng ớt bột

- Muối hạt: 200gram

- 3 muỗng nước mắm ngon

- 2 muỗng đường

- 3 muỗng bột gạo nếp

- 1 nhánh gừng

- 1/2 quả táo

- 1 bó lá hẹ

Hướng dẫn cách làm kim chi củ cải Hàn Quốc:

- Đầu tiên của cách làm kim chi củ cải Hàn Quốc là bạn gọt vỏ củ cải rồi rửa sạch sau đó cắt thành những miếng vuông nho nhỏ. Bạn chuẩn bị một chiếc hộp lớn, cho củ cải vào, thêm 30gram muối để ướp củ cải trong 20 phút, hoặc đến khi củ cải mềm là được. Sau đó, ngâm củ cải trong nước sôi để nguội cho củ cải không bị mặn rồi vớt củ cải ra để thật ráo nước nhé.

- Táo, lê gọt vỏ, tỏi bóc vỏ và băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái nhỏ. Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ (không có lá hẹ bạn có thể thay bằng lá hành). Tiếp tục cho táo, tỏi, gừng, hẹ vừa sơ chế xong vào 1 chiếc bát trộn đều cùng 3 muỗng ớt bột, cho thêm 3 muỗng nước mắm ngon, 2 muỗng đường vào trộn đều.

- Tiếp tục cho 3 muỗng bột nếp hòa cùng với 3 muỗng nước cho đều rồi cho lên bếp, để lửa nhỏ, khuấy đều, đảo liên tục cho đến khi bột quánh lại, khoảng 10 phút. Đổ vào bát hỗn hợp có táo, gừng... mà bạn vừa làm xong. Lúc này bạn có thể nêm nếm hỗn hợp này để điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp với cách làm kim chi củ cải Hàn Quốc của mình nhé.

- Cuối cùng bạn trộn củ cải trắng với hỗn hợp vừa chế biến cho thật đều. Sau đó cho kim chi củ cải vào 1 cái hũ thủy tinh, ấn củ cải xuống để thấm đều gia vị, cho đẹp mắt và để loại bỏ không khí giữa các miếng củ cải.

Vậy là bạn có món kim chi củ cải cay ngon trông rất hấp dẫn sau 2 ngày ngâm củ cải trong hủ rồi. Kim chi củ cải Hàn Quốc có thể dùng ăn sống với cơm nóng, ăn kèm các món nướng hay kho, hoặc có thể dùng làm nguyên liệu nấu canh sườn, thịt bò, canh hải sản… rất ngon.

Cách làm kim chi củ cải Hàn Quốc đơn giản và không mất nhiều thời gian làm, chỉ có thời gian đợi chờ cho củ cải thấm gia vị là bạn đã có món kim chi ngon đãi cả nhà trong những ngày tiết trời trở lạnh rồi. 

0