30/05/2018, 16:31

Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc tại nhà

Kim chi cải thảo Hàn Quốc là món ăn rất được người Việt Nam ưa chuộng và yêu thích. Thường thì các bạn rất ngại làm món này vì sợ lỉnh kỉnh, và không ngon như ngoài nhà hàng. Nhưng với những hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc đúng chuẩn sau đây, các bạn có ...

Kim chi cải thảo Hàn Quốc là món ăn rất được người Việt Nam ưa chuộng và yêu thích. Thường thì các bạn rất ngại làm món này vì sợ lỉnh kỉnh, và không ngon như ngoài nhà hàng.

Nhưng với những hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc đúng chuẩn sau đây, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm sẽ thực hiện được món ăn này vừa thơm ngon lại vừa đảm bảo vệ sinh nhé. Nào giờ chúng ta cùng mình vào bếp học cách làm kim chi cải thảo thôi nào.

1. Nguyên liệu làm kim chi cải thảo:

  • Cải thảo 400 gr.

  • Củ cải trắng 2 củ.
  • Muối 200 gr.
  • Hành lá 5 cây.
  • Ớt bột 40 gr (Hàn Quốc).

  • Nước mắm 50 ml.
  • Tỏi băm 15 gr.
  • Muối 80 gr (Tôm).
  • Gừng 2 muỗng cà phê (băm).
  • Đường trắng 60 gr.

2. Cách làm kim chi cải thảo:

Bước 1: Cắt cải thảo thành những miếng chữ nhật có chiều rộng khoảng 3cm. Củ cải trắng cắt miếng vuông có kích thước 2,5cm dày 0,5cm. Hành lá rửa sạch.

Bước 2: Hòa muối với 1,5l nước sau đó thả cải thảo vào ngâm, nhúng cải thảo cho ngập nước muối trong vòng 2 giờ. Thỉnh thoảng lại đảo cải thảo ngấm nước muối.

Bước 3: Phần hỗn hợp muối: 40g ớt bột Hàn Quốc, 80g muối tôm băm nhỏ, 50ml nước mắm, 15g tỏi băm, 2 muỗng cà phê gừng băm, 60g đường. Trộn đều tất cả lại với nhau.

Bước 4: Sau 2 giờ, rửa sạch cải thảo 3 lần loại bỏ phần nước muối thừa.

Bước 5: Láy một tô lớn các bạn đổ phần cải thảo, củ cải, hành lá và hỗn hợp muối ở trên vào, rồi trộn đều lên cho đến khi hỗn hợp thấm đều gia vị.

Bước 6: Sau đó cho vào hũ thủy tinh hoặc hộp kín có nắp đậy để chừng ½ đến 1 ngày là kim chi đã chín. Lấy ra khỏi lọ và lưu trữ trong tủ lạnh trước khi kim chi bị lên men.

Để hoàn thành cách làm kim chi này thì lọ kim chi cải thảo sẽ cần ít nhất 1 – 2 ngày để lên men, và có vị chua cần thiết. Món này các bạn ăn kèm các món ăn như mì, cơm canh nóng, hay những món ăn chiên nướng nhiều dầu mỡ nhé.

Như vậy với cách làm kim chi cải thảo mà mình chia sẽ ở trên các bạn đã biết cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc đúng chuẩn, phong phú thêm cho thực đơn bữa ăn gia đình mà lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm rồi đúng không nào. Đặc biệt, trong thời tiết se se lạnh, gia đình cùng nhau quây quần bên mâm cơm, thưởng thức món kim chi với vị chua, giòn ngon sần sật của cải thảo, thơm nồng của tỏi, cay xè của ớt, gừng kèm với món thịt ba chỉ nướng thì quả là tuyệt vời nhất rồi.

Chúc các bạn thành công với cách làm kim chi cải thảo siêu ngon này. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

Nguồn www.monngon.tv

0