30/05/2018, 00:45

Cách Làm Món Khoai Lang Ngào Caramen Ngọt Bùi Thơm Lừng Cho Bé Yêu

Khoai lang chiên luôn là một món ăn cực thu hút đối với những người thích ăn vặt. Khoai lang ngon, ngọt, bùi lại chứa cực kì nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Khoai lang có thể dễ dàng chế biến thành rất nhiều món ngon đa dạng. Hôm nay Webanngon sẽ giới thiệu đến các bạn món Khoai lang ...

Khoai lang chiên luôn là một món ăn cực thu hút đối với những người thích ăn vặt. Khoai lang ngon, ngọt, bùi lại chứa cực kì nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Khoai lang có thể dễ dàng chế biến thành rất nhiều món ngon đa dạng. Hôm nay Webanngon sẽ giới thiệu đến các bạn món Khoai lang ngào caramen để thay đổi hương vị cho món khoai lang chiên thông thường nhé !

Nguyên liệu cần có để làm món Khoai lang ngào Caramen gồm :

  • 4 củ khoai lang.
  • Đường trắng : 70g.
  • Đường nâu : 50g.
  • Mè trắng : 30g.
  • Muối i ốt : 1 thìa cà phê.
  • Nước cốt chanh không hạt : 1 thìa cà phê. Dùng để cho vào caramen để caramen không bị lại đường.
  • Dầu ăn.

Cách làm món khoai lang chiên giòn tẩm mật ong rắc vừng như sau :

  • Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Khoai lang mua về bạn gọt cho sạch vỏ, rửa cho thật sạch. Cắt khoai lang thành từng miếng dài có kích cỡ hơn 1 ngón tay 1 chút hoặc thành cục hình vuông tùy ý. Vừa cắt vừa cho khoai ngâm ngay vào chậu nước muối pha loãng cho khoai khỏi bị thâm.

Cho vừng trắng vào chảo. Đặt lên bếp. Rang với lửa nhỏ cho đến khi vừng chuyển màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp. Nhớ đảo đều tay để vừng không bị cháy nha.

  • Bước 2 : Chế biến

Đặt chảo lên bếp. Cho dầu ăn vào. Lượng dầu phải ngập mặt khoai. Dầu nóng ta thả từng miếng khoai vào chiên vàng. Để lửa vừa vừa cho khoai được chín đều và giòn rụm.  

Khi thấy các mặt của khoai đã vàng đều, bạn gắp khoai ra dĩa có lót giấy thấm dầu để khoai bớt ngấy.  

Đặt 1 cái nồi khác lên bếp. Cho đường nâu và đường trắng vào thắng caramen. Khi thấy đường chảy ra thì bạn cho thêm xíu nước lọc và nước cốt chanh vào quậy đều.

Cuối cùng bạn cho khoai lang vào nồi caramen xóc hoặc đảo đều cho lớp caramen bám khắp xung quanh bề mặt khoai.

  • Bước 3 : Trình bày

Khi ăn bạn cho khoai ra dĩa, rắc chút vừng trắng lên mặt ăn kèm cho thơm.  

Webanngon có một vài lưu ý nhỏ muốn chia sẻ đến các bạn như sau :
  1. Nên trần sơ khoai lang qua nước sôi và để ráo 1 chút mới đem chiên thì khoai sẽ ngọt và mềm hơn.
  2. Bạn phải lựa những củ khoai còn tươi, to vừa phải. Nên chọn giống khoai có ruột màu vàng đậm sẽ ngọt hơn.
  3. Ai thích có thể thêm chút bơ sau khi thắng xong caramen, đảo cho bơ tan đều rồi mới cho khoai vào thì món ăn sẽ cực kì thơm luôn đó.
  4. Lớp caramen thường rất dễ cứng. Vì vậy nên khoai dễ dính chặt với nhau và khó tách ra. Vì vậy bạn chỉ ngào mỗi lần vài thanh khoai thôi nha. Hơi mất công một chút nhưng thành phẩm ngon thì cũng đáng mà nhỉ ?

Vậy là chúng ta đã vừa hoàn thành xong món khoai lang ngào caramen ngon tuyệt này rồi đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm trên của Webanngon nha.


0