30/05/2018, 00:45

Cách làm bánh bông lan cam tươi lạ miệng nhâm nhi cả ngày

Cách làm bánh bông lan cam tươi là một biến tấu vô cùng mới lạ và độc đáo từ loại bánh bông lan truyền thống được mọi người yêu thích. B ánh bông lan cam tươi hấp dẫn bởi lớp bánh bên ngoài ngọt mềm, tơi xốp hòa quyện cùng những miếng cam chua chua ngọt ngọt thơm lừng. Bên cạnh đó, với màu ...

Cách làm bánh bông lan cam tươi là một biến tấu vô cùng mới lạ và độc đáo từ loại bánh bông lan truyền thống được mọi người yêu thích. Bánh bông lan cam tươi hấp dẫn bởi lớp bánh bên ngoài ngọt mềm, tơi xốp hòa quyện cùng những miếng cam chua chua ngọt ngọt thơm lừng. Bên cạnh đó, với màu vàng cam tươi mát thì bánh bông lan cam tươi sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú khi mới nhìn thấy lần đầu tiên. Hãy cùng vào bếp với imonngon để làm bánh bông lan cam tươi cho cả nhà nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g đường
  2. 60g bột mì
  3. 6 quả trứng gà
  4. 230ml nước
  5. 1 quả cam chín vàng
  6. 1 thìa cà phê muối nở
  7. 1 miếng bơ nhạt
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà. Cam ngâm với nước muối loãng cho sạch, rồi cắt cam thành khoanh tròn mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành bánh bông lan cam tươi

Dùng máy đánh trứng đánh tan lòng trắng, thêm 1 thìa cà phê đường vào rồi đánh tiếp đến khi lòng trắng đặc quánh lại. Cho 30ml nước, bột mì, bơ nhạt, muối nở vào lòng đỏ trứng và đánh đều. Trộn lòng trắng và lòng đỏ với nhau.

 hình 4

Cho miếng cam vào bát, thêm số nước, đường còn lại vào và khuấy nhẹ nhàng để đường tan hết. Ngâm cam khoảng 3 – 5 phút. Lót giấy nến vào khuôn nướng, tiếp theo một lớp cam và phần bột trên cùng rồi đem nướng ở 180 độ C trong 30 phút.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bông lan cam tươi

Khi bánh chín thì lấy ra, cuộn tròn bánh lại và thưởng thức.

 hình 6

Chỉ với vài thao tác cực kì đơn giản, bạn đã có ngay món bánh bông lan cam tươi với hương vị hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Với vỏ bánh mềm mịn kết hợp cùng chút chua chua và hương cam thơm lừng sẽ khiến bạn ăn hoài không ngán. Đặc biệt, bánh bông lan cam tươi còn phù hợp với mọi đối tượng và lứa tuổi nữa đấy. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé. 


0