30/05/2018, 00:08

Cách làm khoai tây lốc xoáy ngon bá cháy quà cho thánh ăn vặt

Nguy hiểm 3 loại thực phẩm bà bầu cần thận trọng khi mang thai đó chính là cá, trái cây và nước uống. Đó là những thực phẩm vô cùng quen thuộc và cần thiết của các mẹ bầu tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu hay nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe ...

Nguy hiểm 3 loại thực phẩm bà bầu cần thận trọng khi mang thai đó chính là cá, trái cây và nước uống. Đó là những thực phẩm vô cùng quen thuộc và cần thiết của các mẹ bầu tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu hay nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai vô cùng quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thai kỳ. Vì vậy các mẹ bầu nên thận trọng biết cách ăn uống đúng cách và đặc biệt là không nên lơ là việc ăn uống của mình. Trong bài viết này sẽ chỉ ra những điều bà bầu nên biết khi sử dụng cá, trái cây và nước uống khi mang thai.Cách làm khoai tây lốc xoáy tưởng chế biến khó nhưng lại dễ vô cùng chỉ cần chút thời gian vào bếp đã có thể chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Với hình dáng thật bắt mắt và ngộ nghĩnh món khoai tây lốc xoáy sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho bữa ăn của gia đình bạn. Đây cũng là một trong những món ăn vặt khiến các giới trẻ “đứng ngồi không yên” bởi hương vị mà món ăn vặt này mang lại cho xem. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món khoai tây lốc xoáy nhé.

Nguyên liệu:

  1. Khoai tây
  2. Bơ, phô mai bột, bột chiên giòn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây rửa sạch gọt hết vỏ cắt bỏ hết những mắt khoai bị lõm đem ngâm với nước, dùng que tre xiên vào giữa củ khoai tây theo chiều dọc. Đặt dao ở đầu khoai tây cắt thành những dải dài, dùng dao xoay quanh củ khoai nhẹ nhàng để làm hình lốc xoáy. Đẩy nhẹ nhàng các vòng khoai rời nhau ra dàn đều lên que tre là được. Cho khoai tây vào âu nước muối ngâm trong 30 phút trước khi chế biến.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm khoai tây lốc xoáy

Cho chút muối + bột phô mai + bơ vào tẩm ướp khoai tay xóc đều tay cho ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp đợi dầu ăn sôi cho từng que xiên khoai tây vào chiên vàng đều các mặt là có thể vớt ra.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm khoai tây lốc xoáy

Cho khoai tây ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Với một hình dáng thật bắt mắt và ấn tượng món khoai tây lốc xoáy càng ngày càng lôi cuốn thêm nhiều “fan” hâm mộ món ăn. Với hướng dẫn ở trên sẽ giúp các bạn vào bếp dễ dàng hơn trong chế biến món ăn cho gia đình giúp cải thiện rõ rệt tình trạng chán ăn của gia đình nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp. Không mất quá nhiều thời gian vào bếp đã có thể chế biến một đĩa khoai tây lốc xoáy rồi nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdepChúng ta vừa tìm hiểu nguy hiểm 3 loại thực phẩm bà bầu cần thận trọng khi mang thai, hy vọng sẽ giúp cho các mẹ bầu biết cách ăn uống cũng như bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất để luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ. Các mẹ bầu có thể ăn uống theo chế độ dinh dưỡng mà bác sĩ hướng dẫn để bảo có một sức khỏe tốt nhất khi mang thai. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm thông tin nhé.


0