30/05/2018, 01:09

Cách làm khoai tây chiên ngon miễn bàn thơm nức mũi

Cách làm khoai tây chiên đã quá quen thuộc với các chị em nội trợ rồi phải không nào. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng có thể chế biến được một món khoai tây chiên thơm ngon đúng điệu, vàng ươm giòn rụm. Công thức chế biến chúng tôi sắp chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng thực ...

Cách làm khoai tây chiên đã quá quen thuộc với các chị em nội trợ rồi phải không nào. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng có thể chế biến được một món khoai tây chiên thơm ngon đúng điệu, vàng ươm giòn rụm. Công thức chế biến chúng tôi sắp chia sẻ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện được ngay món ăn này để có thể chiêu đãi cả nhà đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình mình một đĩa khoai tây chiên nhé.

Nguyên liệu:

  1. 4 củ khoai tây to
  2. Dầu ăn, muối, tương ớt, tiêu xay
 hình 1

Hướng dẫn làm khoai tây chiên ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây gọt vỏ, khoét mắt, rửa sạch rồi cắt thành các thanh to dài. Ngâm khoai tây trong nước muối loãng cho sạch nhựa và giúp khoai không bị thâm đen.

 hình 3

Bắc một nồi nước nhỏ lên bếp, đun sôi, thêm ít muối rồi cho khoai vào trụng sơ từ 30 giây – 1 phút thì vớt ra, để ráo rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Bước 2: Tiến hành làm khoai tây chiên

Làm nóng chảo, đổ ngập dầu rồi cho khoai tây vào chiên cho đến khi vàng đều các mặt thì vớt ra, để ráo dầu rồi tiếp tục cho khoai vào tủ lạnh khoảng 30 phút để khoai được giòn hơn sau khi chiên. Khi gần ăn thì lấy khoai ra chiên thêm một lần nữa cho chín vàng và giòn rụm rồi vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

 hình 2

Bước 3: Hoàn thành khoai tây chiên

Khoai tây chiên chấm kèm tương ớt hoặc xóc với một ít muối tiêu xay sẽ ngon hơn rất nhiều.

 hình 4

Thay vì phải mua khoai tây chiên tại các hàng quán, vừa vất vả, vừa không đảm bảo vệ sinh thì tại sao bạn lại không tự tay vào bếp để chế biến món ăn đầy hấp dẫn này cho cả nhà nhỉ. Khoai tây chiên tự làm không những an toàn mà lại còn cực kỳ thơm ngon. Những miếng khoai tây chiên vàng ươm, giòn rụm chấm kèm tương ớt cay cay chắc chắn sẽ là một món ăn vặt khoái khẩu dành cho các bé đấy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam.


0