30/05/2018, 09:42

Cách làm khoai tây bọc đường thơm ngon béo ngậy đãi cả nhà

Cách làm khoai tây bọc đường thơm ngon béo ngậy đãi cả nhà chỉ với nguyên liệu chính là đường phèn và khoai tây cùng hướng dẫn cách làm khoai tây bọc đường phèn dưới đây là bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà mình món ăn vặt cực kỳ mới lạ và thơm ngon rồi đó. Cái vị beo béo, thơm thơm của khoai tây ...

Cách làm khoai tây bọc đường thơm ngon béo ngậy đãi cả nhà chỉ với nguyên liệu chính là đường phèn và khoai tây cùng hướng dẫn cách làm khoai tây bọc đường phèn dưới đây là bạn đã có thể chiêu đãi cả nhà mình món ăn vặt cực kỳ mới lạ và thơm ngon rồi đó. Cái vị beo béo, thơm thơm của khoai tây được bọc lớp đường phèn nâu nâu bắt mắt, chấm chấm lớp vừng rang thơm bùi chắc chắn sẽ khiến cho ai cũng phải mê mẩn.

Cùng icachlam.net tham khảo để thử tài cùng món khoai tây bọc đường thơm ngon béo ngậy đãi cả nhà ngay bây giờ nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai tây: 200g
+ Đường phèn: 50g
+ Bột năng
+ Vừng trắng rang chín.

 phần 1

Cách làm khoai tây bọc đường ngon

Bước 1: Khoai tây bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành miếng vuông nhỏ (cỡ 1×1 là vừa rồi).

 phần 2

Sau đó bạn cho khoai vào bát tô to, trộn cùng chút bột năng.

 phần 3

Bước 2: Đặt chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng bạn cho khoai tây vào rán vàng đều các mặt.

 phần 4

Gắp khoai tây ra đĩa để ráo dầu.

Bước 3: Bạn đặt một chảo khác lên bếp, cho đường phèn + chút nước vào chảo, khi đường chảy ra và chuyển sang màu cánh gián bạn vặn to lửa cho đường keo lại.

 phần 5

Bước 4: Lúc này bạn cho tiếp khoai tây + đường vào chảo, xóc nhẹ chảo để đường bám đều quanh mặt khoai.

 phần 6

Tiếp theo bạn cho vừng vào chảo, đảo đều rồi trút khoai tây ra đĩa. Vậy là món khoai tây bọc đường đã hoàn thành rồi, thử ngay thôi nào! Món ăn vặt này làm quá nhanh phải không bạn? Cuối tuần này rảnh rỗi hãy thử qua món khoai tây bọc đường phèn này nhé!

Hôm nay hãy thử đổi vị cho cả nhà món khoai tây bọc đường này nha bạn! Hãy luôn ủng hộ website icachlam.net chúng tôi. Các bạn có thể tham khảo thêm còn rất nhiều cách nấu chế biến các món ăn ngon.


0