30/05/2018, 09:42

Cách nấu cháo tim gà ngon bổ dưỡng cho bữa sáng se lạnh

Cách nấu cháo tim gà sao cho vừa thơm ngon lại đầy đủ các chất dinh dưỡng luôn là điều khiến các chị em nội trợ băn khoăn. Không khó để chế biến nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm để vào bếp trổ tài chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Nhắc đến cháo tim gà đây chắc chắn sẽ là một món ăn ...

Cách nấu cháo tim gà sao cho vừa thơm ngon lại đầy đủ các chất dinh dưỡng luôn là điều khiến các chị em nội trợ băn khoăn. Không khó để chế biến nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm để vào bếp trổ tài chế biến cho gia đình cùng thưởng thức. Nhắc đến cháo tim gà đây chắc chắn sẽ là một món ăn phù hợp tẩm bổ cho những người mới ốm dậy, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Vậy hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến món cháo tim gà nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g tim gà
  2. 200g gạo tẻ
  3. 50g gạo nếp
  4. 1 củ hành khô
  5. Nước dùng gà
  6. Dầu ăn, nước mắm, mì chính, hạt tiêu
  7. Hành lá, rau mùi.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Tim gà rửa sạch với nước muối pha loãng cho vào tô cùng hành khô băm nhỏ +bột canh ướp trong 15 phút. Cho nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi đổ tim gà vào xào đến khi chín đều bạn cho ra đĩa.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu cháo tim gà

Trộn gạo nếp + gao tẻ vào nhau rồi cho vào máy xay sinh tố xanh nhuyễn đổ ra ngâm 2 giờ cho nở. Cho gạo vào nồi cùng nước dùng gà đun nhỏ lửa đến khi cháo sôi gạo nở chín mềm bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho tim gà vào đảo đều nấu thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo tim gà

Múc cháo tim gà ra tô cùng ít hành lá + hạt tiêu để thưởng thức.

 hình 4

Bạn đang suy nghĩ sáng nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình hay lại như trước đây ra các hàng quán mua những đồ ăn làm sẵn. Bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp đã có thể chế biến một tô cháo tim gà cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đặc biệt vào những bữa sáng se lạnh như thế này mà có một tô cháo thưởng thức thì còn gì bằng nữa. Hương vị không chê vào đâu được với lớp cháo ngon ngọt hòa cùng phần tim sần sật. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0