31/05/2018, 13:27

Cách làm vịt om sấu ngon nhất ai ăn cũng khen

Nguyên liệu Mùa hè cũng là mùa thu hoạch sấu. Đây là loại quả được rất nhiều người ưa thích và chế biến thành các món ngon miệng như sấu ngâm mắm ớt , sấu ngâm đường và đặc biệt không thể không nhắc đến đó là món vịt om sấu. Cách làm vịt om sấu ngon khá đơn giản và không hề tốn kém. ...

Nguyên liệu

Mùa hè cũng là mùa thu hoạch sấu. Đây là loại quả được rất nhiều người ưa thích và chế biến thành các món ngon miệng như sấu ngâm mắm ớt, sấu ngâm đường và đặc biệt không thể không nhắc đến đó là món vịt om sấu. Cách làm vịt om sấu ngon khá đơn giản và không hề tốn kém. Chính vì lý do này mà vịt om sấu là món ngon không thể thiếu trong mâm cơm của nhiều gia đình Việt mỗi khi hè đến.

Để áp dụng cách làm vịt om sấu ngon nhất thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau:

 1

Rửa sạch nguyên liệu
  • 2

    Tiếp theo, bạn cần sơ chế vịt để nấu món vịt om sấu. Bạn cho một ít muối vào vịt rồi dùng tay bóp cho sạch lông măng. Sau đó, bạn rửa sạch vịt với nước. Tiếp theo, bạn dùng một nửa quả chanh xát mạnh vào vào da vịt cho hết mùi tanh. Cuối cùng, bạn lấy dao hoặc lấy kéo cắt vịt thành từng miếng bằng khoảng bao diêm.

     3

    Cách nấu vịt om sấu ngon là phải ướp gia vị cho thịt vịt
  • 4

    Sau khoảng 30 phút khi vịt đã ngấm gia vị, bạn cho vịt vào nồi, cho thêm một chút dầu ăn và xào chín sơ.

     5

    Chỉ cần chút nước dừa thôi nhưng khiến vịt om sấu ngon ngất ngây, thịt vịt mềm, nước dùng thơm béo ngậy.
  • 6

    Cho thêm sấu vào nồi vịt và đun nhỏ lửa.

     7

    Rau rút, rau muống chỉ cần nước sôi bùng lại là chín rồi. Hai loại rau này không thể thiếu của món vịt om sấu.
Thành phẩm

Sau khi áp dụng cách làm vịt om sấu trên đây, bạn sẽ có được một bát canh vịt om sấu với vị mềm thơm, béo ngậy của vịt, vị chua dìu dịu của sấu, vị bùi bùi của rau rút và khoai sọ... vô cùng hấp dẫn. Món vịt om sấu ngon nhất mà ăn kèm với bún tươi hoặc cơm nóng thì ngon phải biết. Đây chính là lý do khiến món vịt om sấu lại được lòng cả gia đình đến vậy.

 9

Cách nấu vịt om sấu ngon
0