31/05/2018, 13:29

Cách làm hạt lựu củ năng màu sắc để nấu chè ngon tuyệt

Trong cách làm hạt lựu củ năng để nấu chè, bạn sẽ chỉ cần đến những nguyên liệu đơn giản là củ năng và bột trân châu. Thêm vào đó một chút khéo léo nữa thì bạn sẽ có ngay những viên hạt lựu vô cùng đẹp mắt và an toàn rồi. Củ năng rửa sạch rồi gọt sạch vỏ Cho hạt lựu vào ...

Trong cách làm hạt lựu củ năng để nấu chè, bạn sẽ chỉ cần đến những nguyên liệu đơn giản là củ năng và bột trân châu. Thêm vào đó một chút khéo léo nữa thì bạn sẽ có ngay những viên hạt lựu vô cùng đẹp mắt và an toàn rồi.

Củ năng rửa sạch rồi gọt sạch vỏ

 2

Cho hạt lựu vào từng bát và nhỏ các giọt màu sắc khác nhau, trộn đều lên cho củ năng ngấm đều màu
  • 3

    Bước tiếp theo, bạn cho bột năng vào một chiếc khay rộng rồi đổ tất cả hạt lựu đã ngấm màu vào và trộn đều lên. Sau đó, cho tất cả hạt lựu vào ray lọc để loại bỏ phần bột thừa.

     4

    Dùng ray lọc để loại bỏ hết phần bột thừa
  • 4

    Lá nếp đem ra rửa sạch và cắt khúc rồi đun sôi trong một nồi nước. Sau khi nước lá nếp sôi, bạn thả hạt lựu vào luộc cho đến khi hạt nổi lên và lớp bột bám ngoài chuyển đục thành trong là được. Lưu ý là nên chia luộc thành nhiều mẻ với các loại màu sắc khác nhau để hạt lựu chín đều, không bị dính vào nhau và không bị lẫn màu nhé.

     6

    Vớt hạt lựu đã chín ra rồi ngâm trong một bát nước lạnh, bạn đã hoàn thành cách làm sương sa hạt lựu rồi đấy
Thành phẩm

Những viên sương sa hạt lựu xinh xắn với nhiều màu sắc, được làm từ củ mã thầy và bột năng này có thể được dùng để cho thêm vào bất cứ món chè nào, đặc biệt là chè thập cẩm, hay chè sương sa hạt lựu. Không chỉ ngon và mát bởi sự hòa quyện hoàn hảo giữa củ năng bên trong và bột năng dai dai bên ngoài mà hạt lựu còn khiến người ăn cảm thấy bắt mắt bởi vô vàn những màu sắc tươi sáng và trong trẻo nữa đấy.

0