30/05/2018, 16:23

Cách làm gỏi xoài Thái Lan ngon đúng chuẩn

Ai đó đã từng thử qua món Thái đều không thể nào quên với những nét đặc trưng vô cùng hấp dẫn, vị chua cay hòa quyện nên từ các nguyên liệu làm say đắm những con người yêu thích ẩm thực. Và không thể thiếu trong số đó là một món ăn cực kì dân dã nhưng cũng không kém phần ...

Ai đó đã từng thử qua món Thái đều không thể nào quên với những nét đặc trưng vô cùng hấp dẫn, vị chua cay hòa quyện nên từ các nguyên liệu làm say đắm những con người yêu thích ẩm thực.

Và không thể thiếu trong số đó là một món ăn cực kì dân dã nhưng cũng không kém phần thơm ngon, đó là món gỏi xoài. Không quá khó khăn trong việc lựa chọn nguyên liệu cũng như mất nhiều thời gian, hôm nay monngon.tv chia sẻ với các bạn cách làm gỏi xoài Thái Lan này nhé!

Các bước chuẩn bị nguyên liệu cho cách làm gỏi xoài Thái Lan:

  • 2 quả xoài chua
  • 3 muỗng canh nước mắm
  • 2 muỗng canh đường
  • 1 củ to hành tím khô
  • Ớt tươi giã nhuyễn, 5 tép tỏi
  • 200g hạt đậu phộng
  • Rau húng quế, mùi tàu
  • Gia vị: muối, đường, mắm

Sơ chế nguyên liệu và cách làm gỏi xoài Thái Lan:

Xòa chọn quả xanh tươi, già, chua, rửa sạch, gọt mỏng bỏ vỏ để giữ được mùi thơm của xoài. Dùng dao băm dăm dọc thân xoài rồi thái ngang lại tạo thành những lát sợi mỏng nhỏ. Băm xoài cách này sẽ giữ cho sợi xoài sau khi băm có độ cứng, giòn và không bị nát nhũn.

Đậu phộng rang lên khi vỏ chuyển sang màu đỏ là hạt đậu đã chín, gói trong giấy báo 10 phút, sau đó để nguội, bóc vỏ lụa, giã sơ cho hạt đậu nát ra làm đôi làm ba (không nên giã quá vụn sẽ mất vị đậu trong gỏi).

Rau húng, mùi tàu mua về rửa sạch, cắt nhỏ cho vào rổ cho thật ráo nước.

Pha nước trộn gỏi: Cho hỗn hợp 3 muỗng canh mắm + 2 muỗng canh đường + hành tím băm, tỏi băm, ớt giã nhuyễn, tỏi băm, khuấy đều hỗn hợp này lại tan nào nhau, nêm nêm sao cho có vị cay thật cay và chua ngọt cũng thật đậm vị. Chú ý lượng đường thích hợp với vị chua của xoài.

Cách làm gỏi xoài Thái Lan: Chuẩn bị 1 bát lớn, cho xoài và đậu phộng vào bát rồi cho nước trộn gỏi vào. Mang bao tay nilon và trộn thật đều hỗn hợp vừa rồi. Tiếp đến cho rau thơm vào trộn chung, để trong khoảng 5 phút cho hỗn hợp được ngấm gia vị là món ăn đã xong.

Chú ý: mùi hành tím là một trong những nguyên liệu chính tạo nên hương vị đặc trưng của Thái, giúp chúng ta dễ dàng nhận ra sự khác biệt của gỏi xoài Thái lan và gỏi xoài chúng ta vẫn thường ăn.

Cách làm gỏi xoài Thái Lan khá đơn giản và cũng khá giống với món gỏi xoài mà Việt Nam chúng ta hay ăn. Tuy vậy, vẫn có những nét riêng biệt mà không quá khó để chúng ta có thể nhận ra.

Món ăn này dùng với cơm rất ngon miệng và làm mồi nhậu cho các buổi tụ tập bạn bè càng tuyệt vời hơn. Và từ bây giờ, chúng ta đã dễ dàng có thể thương thức món ăn Thái ngay trên bếp nhà mình mà không cần phải sang tận đất nước Thái Lan. Chúc các bạn thành công nhé!

0