30/05/2018, 16:17

Cách làm hoành thánh chiên giòn ngay tại nhà bạn

Một trong những món ăn Trung Hoa được du nhập vào nước ta từ lâu đời và vẫn được ưa chuộng bởi cả người Hoa lẫn người Việt hiện nay đó chính là món hòanh thánh chiên giòn, hay còn được biết đến với tên gọi Sủi cảo. Ở Sài Gòn, khu vực quận 5 có rất nhiều quán hoành thánh chiên giòn rất ngon mà hầu ...

Một trong những món ăn Trung Hoa được du nhập vào nước ta từ lâu đời và vẫn được ưa chuộng bởi cả người Hoa lẫn người Việt hiện nay đó chính là món hòanh thánh chiên giòn, hay còn được biết đến với tên gọi Sủi cảo. Ở Sài Gòn, khu vực quận 5 có rất nhiều quán hoành thánh chiên giòn rất ngon mà hầu như ai sống ở khu vực này đều biết. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những cửa tiệm sủi cảo ở khắp các ngõ ngách của Sài Gòn.

Bên trong hoành thánh chiên giòn có một lượng chất đạm và chất béo kèm theo hương vị thơm ngon của hoành thánh chiên giòn có thể khiến cho những bạn có tâm hồn ăn uống phải chú ý đến món này ngay trên bàn tiệc. Vậy bạn đã từng nghĩ đến việc sẽ bắt tay vào thực hiện món này tại nhà chưa? Hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm hoành thánh chiên giòn ngay tại nhà bạn nhé.

Đây thật sự là một món ăn có thể khiến bạn bỏ cả bữa cơm đấy nhé.

Cách làm hoành thánh chiên giòn - Nguyên liệu mà bạn cần phải chuẩn bị:

·         300g vỏ hoành thánh.

·         Thịt heo xay: 300g.

·         Tôm: 300g.

·         1 củ cà rốt.

·         1 củ đậu.

·         Rau tươi sống, hẹ xanh, hành lá.

·         Các loại gia vị cần thiết: Muối tinh luyện, đường cát trắng, tiêu bột, bột ngọt (mì chính).

Bạn sẽ là một nghệ sĩ nắn bánh điệu nghệ khi thành thạo việc nấu món này đấy.

Cách làm hoành thánh chiên giòn - Sơ chế nguyên liệu trước khi chế biến:

·         Tôm sau khi mua về, bạn lột hết vỏ, bỏ đi phần đầu và đuôi tôm. Rửa lại một lần với nước sạch. Sau đó bỏ đi phần chỉ ở lưng rồi đập cho dẹp thịt, băm nhuyễn thịt tôm.

·         Phần cà rốt và củ đậu rửa sạch bên ngoài, sau đó gọt vỏ, rửa lại một lần nữa với nước sạch. Thái sợi một nửa 2 loại quả trên và sau đó thái thật nhuyễn.

·         Hành lá sau khi rửa sạch thì bạn thái nhỏ.

Cách làm hoành thánh chiên giòn - Cách tiến hành:

* Làm nhân hoành thánh chiên giòn:

·         Sau khi sơ chế các loại nguyên liệu trên xong, bạn cho tôm băm, thịt xay ra tô và cho hành lá cùng với cà rốt, đậu củ đã chuẩn bị ở trên vào.

Nhân bánh ngon là nhân tố chính, quyết định mùi vị để cho hoành thánh ngon.

·         Ướp cùng với nửa muỗng cà phê tiêu, nửa muỗng cà phê muối, cho thêm một ít bột ngọt và 1 muỗng cà phê đường.

·         Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp nhân bánh và quện lại với nhau cho đều. Để chừng 30 phút cho hỗn hợp thấm đều gia vị.

* Gói hoành thánh chiên giòn:

·         Có rất nhiều cách để các bạn gói  hoành thánh, chúng ta hãy tìm hiểu cách cơ bản và được sử dụng nhiều nhất nhé. Đầu tiên trải lá hoành thánh lên đĩa, hoặc lòng bàn tay, phần nhiều bột hướng lên trên.

Hãy cố gắng căn chỉnh để lượng nhân không quá to khiến gói hoành thánh mát thẩm mỹ bạn nhé.

·         Tiếp theo bạn cho vào một ít nhân, sao cho phần nhân nằm gọn trong lòng lá hoành thánh, sau đó bạn thấm một ít nước bôi lên phần mép của lá hoành thánh, sau đó gấp hình tam giác lại, sao cho 2 mép dính nước áp sát lại, dính vào nhau. Đến bước này, bạn có thể tùy ý tạo hình cho gói hoành thánh chiên giòn.

·         Sau khi gói xong, bạn cho bánh lên chảo dầu nóng trên bếp, chiên bánh với lửa vừa. Chiên đến khi cả hai mặt của hoành thánh vàng giòn là được. Khi lấy bánh ra, bạn đặt bánh lên đĩa lót khăn giấy ăn để giấy ăn.

Dùng kèm với hoành thánh chiên giòn có rất nhiều loại nước chấm.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món ăn ngày hôm nay rồi nhé. Món hoành thánh chiên giòn này dùng kèm với tương ớt hoặc là một loại sốt cổ truyền của người Hoa sẽ ngon hơn, hy vọng sau bài viết cách làm hoành thánh chiên giòn này, bạn sẽ có thể tự thực hiện món ăn này ngay tại trong căn bếp nhỏ của mình nhé. Chúc các bạn thành công.

0