30/05/2018, 16:17

Cùng tìm hiểu món bò bít tết sốt tiêu xanh thơm ngon bổ dưỡng

Bò bít tết là một món ăn rất quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên món ăn này thường được bán với giá khá cao tại các quán ăn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bò bít tết với sốt tiêu xanh một cách đơn giản, để bạncó thể tự tay chế biến và thưởng thức món ăn mình yêu thích ngay tại ...

Bò bít tết là một món ăn rất quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên món ăn này thường được bán với giá khá cao tại các quán ăn. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bò bít tết với sốt tiêu xanh một cách đơn giản, để bạncó thể tự tay chế biến và thưởng thức món ăn mình yêu thích ngay tại nhà.

Vị ngọt mềm của miếng thịt bò bít tết với vị thơm nồng của tiêu xanh sẽ mang đến cho bạn một bữa ăn thật ngon miệng và đổi vị. Cách làm bò bít tết sốt tiêu xanh không hề khó như các bạn thường nghĩ, bên cạnh đó món ăn này còn mang đến cho bạn một trải nghiệm khá tuyệt. Vậy còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không bắt tay vào thực hiện món bò bít tết sốt tiêu xanh này ngay hôm nay nhỉ?

Cảm nhận vị ngọt mềm của miếng bò bít tết hòa quyện với vị cay cay của nước xốt tiêu xanh, vị hăng hăng của mù tạt khiến cho món ăn thêm nồng nàn. Bò bít tết sốt tiêu xanh ăn kèm với rau chần  và khoai tây chiên sẽ cho bạn có cảm giác thích thú khó lòng mà chối từ.

Nguyên liệu cần có cho món bò bít tết sốt tiêu xanh gồm có:

  • Thịt thăn bò nội: 300 gram

Thịt bò

  • Tiêu xanh: 15 gram

Tiêu xanh

  • Muối tiêu: 4 gram
  • Nước cốt bò: 200 gram
  • Bột mì hoặc bột bắp: 2 gram

Bột mì

  • Rau nướng (ớt chuông xanh, đỏ ,đậu ve Nhật, hành tây, khoai tây): 150 gram
  • Brown roux: 15 gram

Brown roux

  • Nước: 20 gram
  • Nước tỏi: 20 gram
  • Hành tây: 30 gram

Chế biến món bò bít tết sốt tiêu xanh:

Bước 1: Cắt thịt bò thành hai phần bằng nhau. Sau đó rửa sạch, để ráo rồi ướp thịt bò với muối tiêu, dầu ăn và nước tỏi. Xát đều các gia vị lên miếng thịt bò, để yên trong 15 phút cho thịt bò thật thấm gia vị.

Bước 2: Phun một ít bột mì hoặc bột bắp lên miếng thịt bò để miếng thịt được mềm và không mất nước khi chế biến ( bạn lưu ý chỉ phun bột lên chứ không được dùng thịt nhúng vào bột nhé). Để thịt yên trong khoảng 3 đến 5 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Chuẩn bị một cái chảo nóng cho vào ít dầu ăn, đợi dầu thật già thì cho thịt bò vào chiên cho vàng hai mặt, bạn chỉ chiên sơ và không làm thịt chín trong giai đoạn này.

Bước 4: Tiếp theo bạn cho thịt bò đã chiên vàng hai mặt vào lò nướng, bật nhiệt độ lên và nướng đến khi thịt chín theo ý mình mong muốn.

Bước 5:

- Sơ chế rau nướng: cắt ớt Đà Lạt, khoai tây, hành tây, thành những miếng vừa ăn. Đậu cô ve cắt bỏ 2 đầu.

- Rửa sạch và để rau củ ráo, xong sau đó ướp rau củ với một ít dầu ăn và muối tiêu, trộn đều lên rồi bày rau củ ra khay nướng thành một lớp rồi cho vào lò nướng đến khi rau củ hơi khô lại và cháy xém.

Bước 6: Làm sốt tiêu xanh: Cho một ít bơ vào chảo rồi cho tiêu xanh vào xào sơ. Sau đó, cho nước dùng bò vào chảo, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, đợi nước sôi thì cho brown roux vào để sốt sệt lại.

Dĩa thịt bò đẹp mắt, nhìn là muốn ăn ngay

Trình bày bít tết ra dĩa với rau nướng, rưới sốt tiêu xanh lên trên miếng thịt.

Chúc bạn ngon miệng!

0