30/05/2018, 00:08

Cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết

Cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết sẽ giúp các gia đình có món bánh chưng xanh dẻo ngon, đẹp mắt để đãi khách và thưởng thức trong những ngày tết cổ truyền. “Lại gạo” là hiện tượng hạt gạo bị cứng, khô giống như chưa được nấu chín. Hiện tượng lại gạo sẽ làm bánh mất ...

Cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết sẽ giúp các gia đình có món bánh chưng xanh dẻo ngon, đẹp mắt để đãi khách và thưởng thức trong những ngày tết cổ truyền. “Lại gạo” là hiện tượng hạt gạo bị cứng, khô giống như chưa được nấu chín.

Hiện tượng lại gạo sẽ làm bánh mất đẹp, ăn không ngon miệng và rất dễ bị mốc hỏng. Chính vì vậy, hạn chế hiện tượng lại gạo tối đa là việc cần làm để có món bánh chưng ngon ăn tết. Dưới đây là cách giúp bánh chưng ít bị lại gạo nhất của giadinh.blog, các bạn hãy tham khảo nhé.

Cần gói bánh chắc tay để tránh bánh bị “lại gạo”

Để bánh chưng ngon, ít bị lại gạo nên gói bánh vừa tay vì nếu quá chặt bánh dễ bị lại gạo, bánh cứng, ăn không ngon. Còn nếu gói lỏng bánh sẽ mềm và dễ bị mốc. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý phần nếp và đỗ nên ngâm tầm 10 tiếng thì gạo mới đủ ngấm nước, luộc sẽ dền gạo và ngon.

Hướng dẫn cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết phần 1
Hướng dẫn cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết phần 2

Luộc bánh đủ thời gian để bánh chín đều

Nếu bạn luộc bánh chưng chưa đủ thời gian, bánh chưng sẽ rất dễ bị lại gạo sau này. Thời gian lý tưởng để luộc bánh chưng là từ 10 – 12h, đặc biệt trong khi luộc, lửa bạn phải để to đều, không để lửa lúc nhỏ, lúc đượm. Ngoài ra, bạn cần chú ý, nước để châm thêm khi luộc bánh chưng lúc nào cũng phải là nước sôi, không đổ nước lạnh vào khi tiếp nước cho nồi bánh chưng. Chính vì vậy, nhiều gia đình khi luộc bánh chưng luôn luôn có thêm một bếp lửa hồng bên cạnh để đun nước sôi, tiếp nước đều đặn cho nồi luộc bánh.

Hướng dẫn cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết phần 3

Ép bánh chặt tay giúp bánh đẹp và ít lại gạo

Sau khi bánh chưng luộc xong, bạn lấy khăn ướt lau sạch phần nhựa dính ngoài chiếc bánh. Sau đó cho bánh được ép bởi các tấm gỗ nặng lên bánh trong khoảng một giờ đồng hồ. Để bánh nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu trời ấm nên bảo quản bánh trong ngăn mát của tủ lạnh. Trong quá trình bảo quản, cần thường xuyên kiểm tra bánh. Nếu thấy có hiện tượng bánh bị mốc cần xử lý ngay bằng cách hơ bánh trên lửa của bếp gas hoặc luộc lại.

Hướng dẫn cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết phần 4

Hướng dẫn cách gói bánh chưng ngon ít bị lại gạo cho ngày tết trên đây hẳn sẽ là bí quyết hay để gia đình bạn có được những chiếc bánh chưng xanh dẻo thơm tuyệt vời để ăn tết đấy. Các bạn hãy tham khảo và thực hiện nhé. Chúc các bạn thành công với công thức này.


0