30/05/2018, 00:08

Cách làm bánh đa cá ngon giòn thơm phức đơn giản tại nhà

Cách làm bánh đa cá ngon miệng, thơm phức sẽ là thực đơn phù hợp cho gia đình bạn trong những ngày nắng nóng hoặc se lạnh. Từng miếng cá giòn rụm hấp dẫn hòa quyện cùng nước dùng ninh từ xương thanh ngọt và chút chua chua của dứa, cà chua sẽ khiến kích thích vị giác. Khi đã quá chán với các món ...

Cách làm bánh đa cá ngon miệng, thơm phức sẽ là thực đơn phù hợp cho gia đình bạn trong những ngày nắng nóng hoặc se lạnh. Từng miếng cá giòn rụm hấp dẫn hòa quyện cùng nước dùng ninh từ xương thanh ngọt và chút chua chua của dứa, cà chua sẽ khiến kích thích vị giác. Khi đã quá chán với các món ăn kèm với cơm thì bánh đa cá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo giúp thay đổi khẩu vị cho cả nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp với webanngon để chế biến ngay món bánh đa cá lạ miệng nào.

Nguyên liệu:

  1. 200g cá phi lê
  2. 200g chả cá
  3. 3 quả cà chua
  4. 1/2 quả dứa
  5. 2 củ hành khô
  6. 500g bánh đa
  7. 1 ít rau răm, hành lá, rau sống

Hướng dẫn làm bánh đa cá ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua rửa sạch, đem bổ múi cau. Dứa gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng cỡ vừa; hành lá, rau răm rửa sạch và thái nhỏ. Các loại rau sống ăn kèm rửa sạch và đem ngâm với nước muối loãng.

cách làm bánh đa cá ngon giòn thơm phức đơn giản tại nhà hình 2

Xương heo rửa sạch, chần qua nước sôi và cho vào nồi áp suất ninh nhỏ lửa để lấy nước dùng. Bánh đa rửa sạch và vớt ra để ráo nước.

cách làm bánh đa cá ngon giòn thơm phức đơn giản tại nhà hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh đa cá

Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu vào đun nóng rồi cho hành khô vào phi thơm. Khi hành đã vàng đều thì tiếp tục cho dứa, cà chua vào xào và nêm thêm gia vị để ngấm. Còn phần chả cá và cá phi lên đem chiên rồi để ra giấy thấm dầu.

Bắc nồi nước dùng đã ninh từ xương lên bếp, đun sôi rồi cho dứa, cà chua đã xào vào, nêm thêm gia vị và đun sôi lửa nhỏ. Sau đó, nêm nếm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

cách làm bánh đa cá ngon giòn thơm phức đơn giản tại nhà hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh đa cá

Cho bánh đa vào bát to, xếp chả cá, cá chiên lên trên rồi chan nước dùng ngập bánh đa và thưởng thức với rau sống cùng vài lát ớt cay.

cách làm bánh đa cá ngon giòn thơm phức đơn giản tại nhà hình 5

Món bánh đa cá với vị giòn rụm bên ngoài, mềm mịn bên trong của cá cùng vị chua chua ngọt ngọt của nước dùng và ăn kèm cùng vài lát ớt cay sẽ giúp bữa cơm gia đình thêm ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, các bạn đừng quên lưu lại công thức mới lạ này để chia sẻ và trổ tài trước bạn bè, khách khứa. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với webanngon nhé.


0