15/06/2018, 11:30

Cách làm chạo thịt dê mềm ngon cuốn hút đến khó cưỡng nổi

Chạo thịt dê là món ăn được nhiều người ưa thích nhờ vị thịt ngọt, mềm, khi cuốn vào lá sung bùi bùi ăn cùng các loại rau thơm và chấm nước tương ngọt cứ gọi là ngon ngây ngất. Khác với thịt dê nướng tỏi ớt thơm lừng, nức mũi, chẳng giống vị thịt dê xào lăn béo ngậy, cay cay, cũng không như ...

Chạo thịt dê là món ăn được nhiều người ưa thích nhờ vị thịt ngọt, mềm, khi cuốn vào lá sung bùi bùi ăn cùng các loại rau thơm và chấm nước tương ngọt cứ gọi là ngon ngây ngất. Khác với thịt dê nướng tỏi ớt thơm lừng, nức mũi, chẳng giống vị thịt dê xào lăn béo ngậy, cay cay, cũng không như món cháo thịt dê ngọt lịm, nhẹ nhàng. Cách làm chạo thịt dê sau đây sẽ giúp bạn có được cảm nhận chính xác nhất hương vị của món ăn tuyệt vời này.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt dê: 300 gr
+ Thính đỗ tương: 30 gr
+ Mỡ lợn: 50 gr
+ Tương ngọt
+ Hành tỏi khô
+ Gia vị: Muối, tiêu, mì chính, đường
+ Gừng củ tươi
+ Hạt mùi
+ Sả, ớt, lá chanh, lá sung non, rau ngổ, rau mùi

Cách làm chạo thịt dê:

– Bóc vỏ rồi băm nhỏ hành khô cùng tỏi khô.

– Rang hạt mùi rồi giã nhỏ.

– Lá chanh, ớt gừng thái chỉ.

– Cho mỡ phần vào nồi luộc chín rồi thái chỉ và ướp với chút đường.

– Giã nhỏ sả + giềng rồi lọc lấy nước đặc.

– Lọc hết mỡ dính lại trên thịt dê rồi cho vào ướp với muối + tiêu + mì chính + hành băm nhỏ + tỏi băm nhỏ + nước giềng sả cho ngấm đều.

– Khi thịt dê đã ngấm thì cho vào hấp chín, chờ nguội thì thái mỏng rồi lại thái chỉ.

– Trộn đều thịt dê và mỡ phần cùng hạt tiêu + mì chính + lá chanh + đường + thính đỗ tương + rau ngổ + mùi rồi cho ra đĩa.

– Rắc gừng và ớt thái chỉ lên trên là hoàn thành.

Chạo thịt dê rất dễ ăn, vừa dùng được trong bữa cơm để đổi món, vừa chế biến làm món ngon trong bữa tiệc hoặc chế biến cho ông xã nhâm nhi chén rượu cũng đều tuyệt cả.


0