15/06/2018, 11:30

Cách chế biến pate gan lợn đơn giản mà ngon nhất

Pa tê gan lợn vốn là món ăn rất phổ biến nhất là dùng làm nhân bánh mì thì có lẽ ai cũng từng thử ít nhất một lần. Cách làm pate thịt tuy cũng thơm ngon, nhưng chỉ dùng mình thịt lợn thì hương vị không thể gợi được sự đặc trưng độc đáo như khi chế biến bằng gan lợn, bì lợn và cả thịt nạc. ...

Pa tê gan lợn vốn là món ăn rất phổ biến nhất là dùng làm nhân bánh mì thì có lẽ ai cũng từng thử ít nhất một lần. Cách làm pate thịt tuy cũng thơm ngon, nhưng chỉ dùng mình thịt lợn thì hương vị không thể gợi được sự đặc trưng độc đáo như khi chế biến bằng gan lợn, bì lợn và cả thịt nạc. Cách làm pate đơn giản nên không cần ra ngoài hàng mà có thể thưởng thức ngay tại nhà với cách làm pate gan heo đơn giản sau.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bì lợn: 5 gr
+ Mỡ phần: 200 gr
+ Thịt vai: 100 gr
+ Gan lợn: 400 gr
+ Ruột bánh mì: 2 cái
+ Gia vị: muối, tiêu, mì chính, đường, hành tỏi khô

Cách làm pate gan lợn:

Cạo rửa bì lợn cho sạch rồi thái nhỏ cùng thịt vai và gan lợn.

Cho toàn bộ vào máy xay nhuyễn.

Ngâm ruột bánh mì vào nước rồi vắt cho khô.

Tỏi khô và hành khô băm nhỏ rồi phi thơm.

Cho hỗn hợp bì, thịt, gan, ruột bánh mì vào bát tô trộn đều và ướp với chút tiêu + muối + mì chính + hành và tỏi phi cho ngấm.

Lạng mỡ phần bản lớn dày 0,5cm và trút hỗn honpjw trên lên mặt phẳng rồi hấp cách thủy trong 2 giờ.

Pa tê chín thì ngâm vào nước đun sôi để nguội cho pa tê nguội hẳn thì úp ra đĩa và ăn cùng bánh mì.

Pa tê gan lợn khi ăn với bánh mì, kép thêm ít rau thơm, dưa chuột, cà rốt và su hào bào sợi, ăn được cay thì có thể cho thêm tương ớt, như vậy bạn đã có món bánh mì ngon chẳng kém ngoài tiệm.


0