31/05/2018, 13:45

Cách làm chả cá rô phi ngon với hương thơm nức mũi

Chả cá là một trong những món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh chả cá thác lác hay chả cá thu thì món chả từ cá rô phi cũng sẽ tuyệt ngon nếu như bạn biết cách chế biến ngon. Với cách làm chả cá mà Lamsao sẽ hướng dẫn dưới đây, mọi người sẽ dành cho bạn hết lời khen ngợi bởi ...

Chả cá là một trong những món ăn quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh chả cá thác lác hay chả cá thu thì món chả từ cá rô phi cũng sẽ tuyệt ngon nếu như bạn biết cách chế biến ngon. Với cách làm chả cá mà Lamsao sẽ hướng dẫn dưới đây, mọi người sẽ dành cho bạn hết lời khen ngợi bởi một món ngon từ cá rô phi này đấy.

Cá rô phi làm sạch rồi lọc lấy phần thịt, bỏ xương
  • 2

    Thìa là nhặt sạch rễ, lá úa rồi mang đi rửa sạch và thái nhỏ.

     2

    Ướp phần thịt cá đã thái nhỏ với các loại gia vị
  • 4

    Sau đó, bạn lấy cá ra, cho cá vào máy xay để xay nhuyễn lần 1 cùng với cả thìa là. Xay xong, bạn lại cho cá vào trong ngăn đá của tủ lạnh thêm khoảng 2 tiếng rồi lấy cá ra, cho vào máy xay để xay nhuyễn lần 2.

    Sau khi xay xong, bạn dùng muôi gỗ để trộn đều và quết chả cá trong khoảng 10 – 15 phút để chả được dai hơn. Lưu ý là quết càng lâu thì món chả cá rô phi lại càng ngon và dai hơn đấy nhé.

     4

    Đeo găng tay và viên thịt cá thành các viên tròn hơi dẹt
  • 6

    Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn với lửa to, sau đó vặn lửa bé xuống, cho từng viên chả cá vào chiên đến khi chín vàng.

     6

    Vớt các viên chả cá rô phi ra giấy thấm dầu
Thành phẩm

Món chả cá rô phi với những viên chả vàng rượm pha lẫn màu xanh của thìa là trông thật hấp dẫn phải không nào? Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dai, giòn và mùi thơm nức mũi của nó đấy. Với việc tự làm chả cá tại nhà, bạn không chỉ được thưởng thức một món ngon từ cá rô phi mà còn đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm cho cả nhà mình nữa. Do đó, hãy thử ngay cách làm chả cá rô phi này nhé!

0